Tin mới

TP.HCM tăng thời gian cách ly giám sát người khỏi COVID-19 lên 30 ngày

Thứ sáu, 01/05/2020, 19:26 (GMT+7)

Trước tình hình có nhiều ca tái dương tính với Covid-19 sau khi xuất viện, Sở Y tế TP.HCM chỉ đạo giám sát ngoại trú lên 30 ngày với những người đã điều trị khỏi bệnh.

Theo VTC News Hà Nội Mới, Trung Tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết, Sở Y tế thành phố chỉ đạo thực hiện giám sát ngoại trú hàng ngày các trường hợp mắc Covid-19 đã xuất viện thông qua việc lấy mẫu xét nghiệm hàng ngày cho đến ngày thứ 30 sau xuất viện.

Từ đầu đợt dịch đến nay, hệ thống kiểm soát dịch bệnh thành phố theo dõi 47 bệnh nhân xuất viện có địa chỉ cư ngụ tại thành phố. Trong đó 35 người hoàn thành cách ly tại nhà đủ 14 ngày sau xuất viện, tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Chung cư B2 đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1 tạm thời được phong tỏa sau khi BN92 dương tính lại. Ảnh: Thanh Niên.

Trên thế giới ghi nhận nhiều trường hợp bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính trở lại sau xuất viện. Đến nay chưa cho thấy bằng chứng có sự lây lan từ các trường hợp tái dương tính này. Tại Việt Nam, theo báo cáo của Bộ Y tế, có 5 mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân tái dương tính được thông tin là chỉ có xác virus.

Song song đó, ngành Y tế thành phố cũng nhắc nhở và tiếp tục yêu cầu các bệnh nhân tuân thủ tuyệt đối các quy định cách ly tại nhà trong 14 ngày; luôn đeo khẩu trang, ở trong phòng, không tiếp xúc với người khác. Những trường hợp không tuân thủ được quy định hoặc không thể (do điều kiện sinh hoạt) thì buộc phải cách ly tập trung.

Những trường hợp đã tuân thủ cách ly đủ 14 ngày sau xuất viện, có kết quả xét nghiệm ngày thứ 15 âm tính, vẫn thuộc diện có nguy cơ cao cho cộng đồng. Ngoài việc tiếp tục giám sát hằng ngày qua xét nghiệm, ngành Y tế yêu cầu những trường hợp này không ra khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết, luôn đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, hạn chế tiếp xúc và không tiếp xúc gần với người khác, tự theo dõi sức khỏe cho đến khi đủ 30 ngày sau xuất viện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news