Tin mới

TP.HCM thực hiện xét nghiệm Covid-19 4 lần với người nhập cảnh

Thứ hai, 04/05/2020, 10:59 (GMT+7)

Đánh giá nguy cơ từ các trường hợp nhập cảnh cao hơn trước, TP.HCM sẽ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 4 lần trước khi hoàn tất đủ 14 ngày cách ly.

Theo VTV NewsTuổi Trẻ, do đánh giá nguy cơ của các trường hợp nhập cảnh trong giai đoạn này cao hơn giai đoạn trước nên TP.HCM quyết định: Các trường hợp cách ly tập trung sau khi nhập cảnh sẽ được lấy mẫu xét nghiệm 4 lần vào ngày đầu tiên, ngày thứ 5, ngày thứ 10 và ngày cuối cùng trước khi hoàn tất đủ 14 ngày cách ly.

"Quyết định 4 lần lấy mẫu xuất phát từ việc TP HCM đánh giá các trường hợp nhập cảnh trong giai đoạn này nguy cơ nhiễm nCoV cao hơn trước", bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM chia sẻ với VnExpress cho biết.

TP.HCM sẽ lấy mẫu xét nghiệm 4 lần trước khi hoàn tất số ngày cách ly. Ảnh: TTXVN

TP.HCM đã ra quyết định này sau khi phát hiện trường hợp bệnh nhân 271 nhiễm Covid-19 được phát hiện. Đó là bệnh nhân nam, quốc tịch Anh, thuộc nhóm chuyên gia 13 người nhập cảnh vào Việt Nam ngày 28/4 để thực hiện các dự án kinh tế, trên chuyến bay AXY 2504, được thuê riêng bay từ Anh đến Việt Nam.

Khi cách ly tập trung ngày 28/4, người này xét nghiệm lần đầu âm tính, mẫu lấy vào 5 ngày sau cho kết quả dương tính.

Do bệnh nhân được cách ly ngay khi nhập cảnh và được kiểm soát đúng quy trình nên không có khả năng lây lan ra cộng đồng.

Ngành y tế tiếp tục theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm các bệnh nhân xuất viện trong 30 ngày sau điều trị Covid-19, nhằm phòng chống lây nhiễm trong trường hợp tái dương tính. Giám sát toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế lưu trú tại thành phố. Hiện đã lấy mẫu xét nghiệm 280 người.

Ngành y tế khuyến cáo người dân nếu có dấu hiệu sốt, ho, đau rát họng... không đi làm, không đi học, liên hệ nhân viên y tế để được tư vấn. Người cao tuổi, người có bệnh mạn tính, hạn chế ra khỏi nhà nếu không có việc cần thiết. Giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news