Tin mới

TP.HCM thưởng Tết Tết Nguyên đán “khủng”, cao nhất 3 tỷ đồng

Thứ sáu, 19/01/2018, 08:52 (GMT+7)

Một công ty địa ốc ở TP.HCM tuyên bố sẽ thưởng một chiếc ô tô Mercedes E300, trị giá khoảng 3 tỷ đồng cho lãnh đạo xuất sắc.

Mức Thưởng Tết Nguyên đán cao nhất tại TP.HCM ở khối doanh nghiệp theo công bố của Hepza là 950 triệu đồng, thuộc về DN có vốn đầu tư trong nước. Trong khi đó, một công ty địa ốc ở TP.HCM tuyên bố sẽ thưởng một chiếc ô tô Mercedes E300, trị giá khoảng 3 tỷ đồng cho lãnh đạo xuất sắc.

Theo tin tức trên Tiền phong, Bizlive, ngày 18/1, Ban Quản lý các khu chế xuất – khu công nghiệp (KXC-KCN) TP.HCM – Hepza đã họp báo thông báo tình hình lương, thưởng tết Mậu Tuất 2018.

Ông Trần Công Khanh - Trưởng phòng lao động Ban Quản lý các KXC-KCN TP.HCM cho biết, năm nay các doanh nghiệp trong nước thưởng Tết cao nhất lên tới 950 triệu đồng. Mức thưởng cao nhất của khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài là gần 354 triệu đồng.

Đây là báo cáo tổng hợp từ 400 doanh nghiệp (DN) gửi về, Hepza cho biết đa số DN cho công nhân nghỉ Tết bình quân 7 ngày (từ 14 đến 20/2). Mức thưởng Tết bình quân của các DN cho công nhân làm đủ 12 tháng là 1 tháng lương. Như vậy, đối với doanh nghiệp trong nước là tương đương 6,5 triệu đồng, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hơn 7,8 triệu đồng. Mức thưởng thấp nhất tương đương mức lương tối thiểu vùng I hiện là 3.980.000 đồng.

Tại Đồng Nai một doanh nghiệp FDI đóng trong Khu công nghiệp Gò Dầu (huyện Long Thành) công bố thưởng Tết Nguyên đán cho nhân viên trên 400 triệu đồng. Đây là mức thưởng cao nhất tại tỉnh ghi nhận đến lúc này.

Riêng khối tài chính ngân hàng, ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành TP.HCM cho biết, năm nay doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) có mức thưởng cao nhất là 1,5 tỷ đồng thuộc về một ngân hàng nước ngoài.

Ở khối các doanh nghiệp trong nước, mức thưởng Tết cao nhất là 855 triệu đồng. Bình quân nhóm doanh nghiệp này có mức thưởng Tết 8,3 triệu đồng/người.

So với 2017, năm 2018 mức thưởng Tết năm nay cao hơn khoảng 10,9%. Đây là tín hiệu đáng mừng, chứng minh năm vừa qua các doanh nghiệp trong nước có sự phát triển kinh tế ổn định.

Tuy nhiên mức thưởng 1,5 tỷ tại một ngân hàng nước ngoài vẫn chưa phải mức cao nhất. Ông Nguyễn Vũ Cao - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Vạn Khang Phát cho hay năm nay Công ty treo thưởng nhiều mức hấp dẫn hơn năm trước nhằm khích lệ những nhân viên có nhiều đóng góp và đạt kết quả kinh doanh tốt. Theo đó với lãnh đạo xuất sắc toàn hệ thống sẽ được thưởng một chiếc ô tô Mercedes E300, trị giá khoảng 3 tỷ đồng.

Đối với những nhân viên kinh doanh có kết quả kinh doanh tốt nhất công ty sẽ được thưởng một chuyến du lịch châu Âu, trị giá khoảng 80 triệu đồng. Với nhân viên kinh doanh có kết quả về thứ nhì sẽ được thưởng một chuyến du lịch Singapore, trị giá khoảng 30 triệu đồng. Còn với các nhân viên ở bộ phận khác Công ty sẽ thưởng tháng lương thứ 13 kèm theo quà Tết.

Theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP HCM, năm 2017, thị trường bất động sản tăng trưởng mạnh, nhiều DN có kết quả kinh doanh tốt. Do đó, khả năng thưởng Tết của các công ty bất động sản năm nay sẽ khả quan hơn các năm trước.

Nhiều DN bất động sản khác cũng tiết lộ, nếu năm ngoái còn khó khăn chỉ thưởng Tết ở mức trung bình 1 tháng thu nhập, năm nay dự kiến sẽ nâng lên gấp đôi.

Trong khi nhiều doanh nghiệp thưởng cực "khủng", thì Tết này trên địa bàn TP theo ông Khanh vẫn có 2 doanh nghiệp khó khăn. Đó là Công ty TNHH dệt kim Penix Việt Nam (KCX Linh Trung 1, Q.Thủ Đức) đang làm thủ tục phá sản và Công ty TNHH Nam Phương (KCN Tây Bắc Củ Chi, huyện Củ Chi) nợ lương công nhân đến 12 tỷ đồng và nợ BHXH 26 tỷ.

"Riêng Công ty TNHH Nam Phương hiện còn hơn 250 công nhân đang làm việc, giải quyết nốt các đơn hàng còn lại để nhận lương. Công đoàn các KCN-KCX đang rà soát những công nhân khó khăn, bị mất việc, tập trung vào nhóm đối tượng đang mang thai, có con nhỏ dưới 18 tháng tuổi và hai vợ chồng cùng làm ở công ty này để hỗ trợ.

Dự kiến sẽ trao cho mỗi công nhân này một phần quà tết trị giá 500.000 đồng", ông Khanh thông tin.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news