Tin mới

TP.HCM tiến hành xét nghiệm Covid-19 với tất cả người dân ở Đà Nẵng về từ 1/7

Thứ hai, 27/07/2020, 15:30 (GMT+7)

Theo chỉ thị mới nhất của UBND TP.HCM, tất cả người dân ở Đà Nẵng về từ 1/7 phải tiến hành xét nghiệm Covid-19.

Theo tin tức Tuổi trẻPLO, chiều 27/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), cho biết  theo chỉ đạo mới nhất của UBND TP.HCM, tất cả những người rời TP Đà Nẵng và tới TP.HCM từ ngày 1/7 phải thực hiện khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) đang triển khai quy trình khai báo y tế, điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm tại 24 quận huyện để đảm bảo an toàn trong quá trình lấy mẫu xét nghiệm và cách ly đúng quy định.

Ảnh: HCDC

HCDC đề nghị các trường hợp có triệu chứng đường hô hấp, nghi mắc bệnh COVID-19 phải lập tức mang khẩu trang và đến các bệnh viện (BV) quận, huyện khai báo y tế, để được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm chẩn đoán COVID-19 và điều trị. Ngoài ra, những trường hợp này không di chuyển bằng phương tiện công cộng.

Các trường hợp có tiếp xúc bệnh nhân đã được công bố hoặc có đến một trong ba BV: BV Đà Nẵng, BV C Đà Nẵng và BV Chấn thương chỉnh hình Đà Nẵng cần liên hệ ngay y tế địa phương hoặc HCDC để được hỗ trợ về mặt y tế.

Ảnh minh họa: Internet

HCDC lưu ý các trường hợp mặc dù đã ở TP.HCM trên 14 ngày vẫn phải thực hiện cách ly tại nhà cho đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính. Các trường hợp chưa đến lượt lấy mẫu xét nghiệm cũng cần bình tĩnh, thực hiện nghiêm túc việc cách ly tại nhà.

Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh, UBND TP còn giao Sở Thông tin và truyền thông phối hợp Sở Y tế tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân tự bảo vệ sức khỏe bằng việc tiếp tục tuân thủ đeo khẩu trang nơi công cộng và các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Ảnh minh họa: Internet

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho hay, kết quả phân tích nguồn gen của virus từ các bệnh nhân cho thấy đây là chủng virus mới xuất hiện ở Việt Nam (trước đây Việt Nam đã phát hiện ra 5 chủng virus SARS-CoV-2 khác nhau).

Chủng này có đặc tính lây lan nhanh hơn so với các chủng trước đây đã ghi nhận. Tuy nhiên, chưa có căn cứ xác định độc lực của virus này tăng lên so với các chủng trước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news