Tin mới

TP.HCM tiếp tục có chỉ đạo khẩn thực hiện cách ly xã hội phòng Covid-19

Thứ sáu, 10/04/2020, 08:44 (GMT+7)

Khi người ra đường có dấu hiệu tăng trở lại, TP.HCM tiếp tục có chỉ đạo khẩn về việc thực hiện cách ly xã hội.

Theo tin tức từ Tuổi trẻ và Pháp luật TP.HCM, tối 9/4, UBND TP.HCM có văn bản khẩn về tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Văn bản này được ban hành trong bối cảnh những ngày qua, tình hình thực tế tại TP.HCM có số người dân ra đường tăng trở lại với lý do không thực sự cần thiết, không đảm bảo việc giữ khoảng cách tối thiểu và không đeo khẩu trang ra khỏi nhà.

Văn bản khẩn của UBND TP.HCM. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Theo đó, UBND TP.HCM yêu cầu người đứng đầu các sở ban ngành, chủ tịch UBND các quận huyện, phường xã tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt các nội dung chỉ đạo tại Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Trong đó yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, hạn chế tối đa ra ngoài (trừ các trường hợp thật sự cần thiết). Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

Đặc biệt, UBND TP cũng yêu cầu không tập trung quá hai người trở lên tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2 m nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.

Ngoài ra, các địa phương, đơn vị phải thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch của người dân, cộng đồng, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn, thuộc phạm vi mình quản lý. Từ đó, xử lý nghiêm kịp thời các hành vi vi phạm liên quan đến phòng chống dịch Covid-19.

Thủ trưởng các sở ngành, quận huyện, chủ tịch UBND các quận huyện, phường, xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND TP về việc triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo nói trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuyên gia y tế: Yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải xét nghiệm vừa không cần thiết, vừa tốn kém

Liên quan đến việc một số địa phương yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải có kết quả xét nghiệm COVID-19, PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết, Bộ Y tế quy định không chỉ định xét nghiệm, cách ly không cần thiết mà chỉ xét nghiệm với người có điều tra dịch tễ và chỉ cách ly F1 tại nhà.