Tin mới

Triệt phá băng cướp giả danh cảnh sát hình sự

Thứ ba, 20/05/2014, 08:31 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Làm giả thẻ ngành công an, sắm thêm bộ đàm và gậy sắt, băng nhóm đã táo tợn ra đường chặn xe máy của người đi đường để kiểm tra giấy tờ rồi ra tay cướp tài sản.

 

 

(Tinmoi.vn) Làm giả thẻ ngành công an, sắm thêm bộ đàm và gậy sắt, băng nhóm đã táo tợn ra đường chặn xe máy của người đi đường để kiểm tra giấy tờ rồi ra tay cướp tài sản.

Ngày 19/5, thông tin từ Công an quận Phú Nhuận cho biết, lực lượng này đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng gồm: Lê Văn Thanh (20 tuổi, ngụ quận Gò Vấp), Lê Hoàng Tâm (20 tuổi, ngụ quận Gò Vấp), Nguyễn Tùng Dương (34 tuổi, ngụ quận Tân Bình) và Vũ Trần Hoàng Phong (30 tuổi, ngụ quận 3) để tiếp tục điều tra về hành vi phạm tội.

Theo Công an quận Phú Nhuận, vào khoảng 5 giờ 45 phút  sáng cùng ngày, tổ tuần tra phòng chống đua xe thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM) đang tuần tra kiểm soát địa bàn, đến đường Phan Đình Phùng (phường 17, quận Phú Nhuận) thì phát hiện 4 thanh niên đi trên 2 xe máy đang dừng xe máy của 1 thanh niên, có nhiều dấu hiệu khả nghi nên tổ công tác đến kiểm tra.

Lúc này, 1 người trong nhóm này rút ra một thẻ chứng minh cảnh sát nhân dân mang tên Lê Văn Thanh và cho biết là đang công tác tại Đội cảnh sát hình sự đặc nhiệm thuộc Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TPHCM.

Qua xác minh, lực lượng này đã nhờ công an phường 17 kiểm tra  và phát hiện nghi vấn về nhóm người này là giả mạo nên yêu cầu 4 "cảnh sát hình sự" về trụ sở Công an phường làm việc.

Triệt phá băng cướp giả danh cảnh sát hình sự

4 tên cướp tại cơ quan công an.

Tại trụ sở công an phường, sau 1 hồi quanh co chối tội, các đối tượng Lê Văn Thanh, Lê Hoàng Tâm, Nguyễn Tùng Dương và Vũ Trần Hoàng Phong đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội. Qua khám người chúng, công an thu giữ một thẻ giả chứng minh công an nhân dân, một bộ đàm và gậy sắt...

Bước đầu, bọn chúng khai nhận, để thực hiện hành vi phạm tội của mình, tên Thanh làm giả một thẻ chứng minh công an nhân dân rồi mua bộ đàm, gậy sắt làm vũ khí để đi gây án.

Hằng đêm, bọn chúng chạy xe máy rảo quanh các tuyến đường trên địa bàn TP.HCM và giả danh là cảnh sát hình sự để chặn xe máy của người đi đường, yêu cầu kiểm tra giấy tờ rồi ra tay cướp tiền và tài sản của các nạn nhân.

Mới đây nhất, bọn chúng khai trong đêm 18 đến rạng sáng 19/5, băng nhóm đã liên tiếp gây ra 7 vụ án trên địa bàn các quận 1, 3, 5, Phú Nhuận…

Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra vụ việc, đồng thời kêu gọi những ai là nạn nhân của nhóm cướp trên, hãy đến cơ quan công an phường 17 hoặc công an quận Phú Nhuận trình báo nhằm phục vụ cho công tác điều tra.

 

Thu Trang (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news