Tin mới

TP.HCM xem xét cho học sinh nghỉ học thêm một tuần

Thứ năm, 06/02/2020, 11:31 (GMT+7)

Nhằm ngăn chặn và phòng ngừa sự lây lan của virus corona, Sở GD&ĐT TPHCM đề xuất với Thường trực UBND thành phố về việc tiếp tục cho học sinh nghỉ học.

Tin từ VnExpres Dân Trí, Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM Lê Hồng Sơn ký tờ trình gửi Thường trực UBND thành phố xem xét kéo dài thời gian tạm nghỉ cho học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố đến hết 16/2.

Đề xuất này được Giám đốc Sở cho rằng cần thiết để phòng chống sự xâm nhập và lây lan của virus corona trong môi trường học đường và để đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

Trước đó vào tối ngày 2/2, theo chỉ đạo của Thường trực UBND thành phố, Sở GD&ĐT TPHCM đã cho học sinh tất cả các bậc học tại thành phố nghỉ học từ ngày 3/2 đến hết ngày 9/2 để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Thành Trung, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết đây mới là đề nghị từ phía sở, việc học sinh có được nghỉ tiếp hay không còn chờ quyết định của UBND thành phố.

Trong thời gian nghỉ, Sở GD&ĐT TP.HCM triển khai nhiều biện pháp để phòng chống dịch, trong đó yêu cầu các trường sẽ làm công tác khử trùng, vệ sinh phòng học, chuẩn bị các phương án phòng chống dịch corona, giám sát học sinh, giáo viên trở về từ vùng có dịch.

Ảnh: Internet

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 565 người tử vong và gần 28.000 ca nhiễm bệnh do virus corona. Trong đó, riêng tại tâm dịch Hồ Bắc, số ca tử vong là 549 người, số ca nhiễm bệnh là gần 20.000 người. Tại Việt Nam,

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news