Tin mới

TP.HCM: Bỏ quy định cấm công chức mặc quần jean, áo thun đi làm

Thứ năm, 14/12/2017, 10:26 (GMT+7)

Chủ tịch UBND TP HCM đã đồng ý bỏ quy định cấm công chức mặc quần jean áo thun đi làm.

Chủ tịch UBND TP HCM đã đồng ý bỏ quy định cấm công chức mặc quần jean áo thun đi làm.

Theo Tuổi Trẻ và báo Giao thông, chiều 13/12, thông tin từ Văn phòng UBND TP HCM xác nhận, ông Nguyễn Thành Phong, chủ tịch UBND TP HCM đã đồng ý bỏ quy định cấm công chức mặc quần jean áo thun đi làm.

Chủ tịch UBND TP HCM đã đồng ý bỏ quy định cấm công chức mặc quần jean áo thun đi làm. Ảnh: Internet

Chỉ đạo này được đưa ra sau khi Chủ tịch UBND TP.HCM họp với Thường trực UBND, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp TP.HCM về việc ban hành quy định về quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn TP.HCM.

Theo quy định, các công chức còn phải nêu gương và xử sự đúng mực trong các quan hệ xã hội cụ thể trong gia đình, nơi cư trú, nơi công cộng…

Tờ trình này đưa ra quy định trang phục làm việc của nam là quần tây áo sơ mi, nữ quần tây, váy dài chiều dài tối thiểu ngang gối, áo sơ mi có tay, comple, áo dài truyền thống.

Theo đó, các công chức trong giờ làm việc không được mặc quần jean áo thun, trừ trường hợp tham gia các hoạt động, sự kiện của cơ quan đơn vị.

Cán bộ công chức phải có tác phong làm việc nghiêm túc, thái độ lịch sự, tôn trọng người giao tiếp. Sử dụng ngôn ngữ phải rõ ràng, mạch lạc, không nói tục, nói tiếng lóng, quát nạt, đồng thời không tự ý phát ngôn, cung cấp thông tin, tài liệu không đúng thẩm quyền.

Nhiều ý kiến của các ban ngành và phản biện xã hội xung quanh quy định này. Trước tình hình này, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM giao Sở Nội vụ rà soát tổng thể quy định của pháp luật, cập nhật ý kiến góp ý, hoàn chỉnh dự thảo trình lên và lãnh đạo UBND TP sẽ có quyết định chính thức trước ngày 25/12.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news