Tin mới

TP.Hồ Chí Minh: Tài xế hốt hoảng khi không dùng ma túy vẫn bị dương tính

Thứ ba, 29/01/2019, 16:04 (GMT+7)

Kiểm qua bằng thiết bị mới, tài xế T. dương tính với chất ma túy, tuy nhiên khi kiểm tra bằng nước tiểu, tài xế này đã được giải oan.

Kiểm qua bằng thiết bị mới, tài xế T. dương tính với chất ma túy, tuy nhiên khi kiểm tra bằng nước tiểu, tài xế này đã được giải oan.

Theo tin tức từ VTC news , sáng 29/1, công an quận 1 phối hợp với thanh tra giao thông, UBND phường Phạm Ngũ Lão và lực lượng y tế kiểm tra nồng độ cồn, ma túy với hàng loạt tài xế xe tải, xe khách và xe bồn tại TP.Hồ Chí Minh.

Trong hơn 1 giờ làm việc, CSGT đã mời gần 10 trường hợp vào để kiểm tra nồng độ cồn, ma túy, tuy nhiên chưa ghi nhận trường hợp nào có nồng độ cồn. Khi cảnh sát kiểm tra tài xế N.V.T, thiết bị báo tài xế này dương tính với 1 trong 6 loại ma túy. Lập tức, gương mặt của tài xế T. biến sắc và trình bày với đoàn kiểm tra rằng không hút thuốc, không sử dụng bất cứ chất kích thích nào.

CSGT kiểm tra ma túy bằng máy mới. Ảnh: Zing/Tri thức trực tuyến

Ngay sau đó, nhân viên y tế tiếp tục kiểm tra mẫu nước tiểu đối với tài xế T. thì cho ra kết quả âm tính. Sau đó, CSGT đã cho tài xế lên xe và tiếp tục hành trình của mình.

Lý giải việc mâu thuẫn trong kết quả kiểm tra, Đại úy Đinh Tiến Dũng, Phó đội CSGT quận 1 cho biết loại máykiểm tra qua đường nước bọt này rất nhạy, hiện đại nếu tài xế T. có uống thuốc chứa hàm lượng chất kích thích nhất định, máy phát hiện ngay.

“Chỉ cần tài xế uống thuốc, hút thuốc có chứa chất kích thích là máy nhận ra ngay chứ đừng nói là sử dụng ma túy. Việc này rất thuận lợi cho CSGT trong việc kiểm tra ma túy các tài xế”, ông Dũng nói trên Zing/Tri thức trực tuyến.

Đại úy Dũng cũng cho biết thêm, loại máy kiểm tra này chỉ là bước đầu. Khi phát hiện ra tài xế dương tính với ma túy, cơ quan công an cùng lực lượng y tế sẽ thực hiện những bước kiểm tra chuyên sâu tiếp theo để cho ra kết quả chính xác.

Giang Trần (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news