Tin mới

TQ chấn động tin trụ trì Thiếu Lâm tự quan hệ tình dục với ni cô

Thứ tư, 29/07/2015, 10:19 (GMT+7)

Các mạng xã hội ở Trung Quốc đang chao đảo vì cáo buộc biển thur công quỹ và quan hệ tình dục của Shi Yongxin, sư trụ trì Thiếu Lâm tự, ngôi chùa được coi là "cái nôi của kungfu".

Các mạng xã hội ở Trung Quốc đang chao đảo vì cáo buộc biển thủ công quỹ và quan hệ tình dục của Shi Yongxin, sư trụ trì Thiếu Lâm tự, ngôi chùa được coi là "cái nôi của kungfu".

Theo tin tức trên Telegraph, Thiếu Lâm tự đã lên tiếng bảo vệ trụ trì của mình sau khi nhà sư này bị tố biển thủ tài sản và quan hệ tình dục với ni cô.

Chuyện bắt đầu từ ngày 25/7, khi một kẻ có tên Shi Zhengyi, từng là nhà sư tại Thiếu Lâm tự đăng tải một bài viết trên diễn đàn có tên "Ai sẽ giám sát trường hợp của Shi Yongxin, một "con hổ lớn'" - thuật ngữ vốn dùng để ám chỉ các quan chức tham nhũng ở Trung Quốc.

Nội dung bài viết tố cáo sư trụ trì Shi Yongxin có quan hệ tình dục với một số phụ nữ từ những năm 1990, trong đó có hai ni cô. Theo Shi Zhengyi, sư trụ trì Shi Yongxin đã đưa một "tín đồ" đến Thiếu Lâm tự để quan hệ tình dục, sau đó giữ lại bên mình như một người tình. Thậm chí, người này nói rằng sư trụ trì còn có con với một số người.

Chùa Thiếu Lâm được coi là "cái nôi của kungfu" và cũng là một biểu tượng lâu đời của đất nước Trung Quốc.

Zhengyi còn tố cáo một cô nhân tình của sư trụ trì Yongxin đang sống cùng những đứa con gái và cháu ngoại của sư trụ trì ở tỉnh An Huy (Trung Quốc), đồng thời cho hay sư trụ trì dùng đến hai cái tên với hai giấy tờ tùy thân khác nhau.

Do các vị sư ở Thiếu Lâm Tự bị cấm quan hệ tình dục, tin này dĩ nhiên đã gây tranh cãi dữ dội trên mạng.

Ngôi chùa hơn 1.500 tuổi nằm trong một ngọn núi ở tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc, nơi được coi là "cái nôi của kungfu" cho biết trong một tuyên bố rằng lời buộc tội dâm ô trong một bức thư được đăng tải trực tuyến hồi tuần trước là "xấu xa, phỉ báng vô căn cứ".

Họ cũng yêu cầu cảnh sát điều tra nguồn gốc bức thư để ngăn chặn sự lây lan của những tin đồn sai trái, làm ảnh hưởng danh tiếng nhà sư và hoen ố hình ảnh ngôi chùa.

Ông Zheng Shunin, người phụ trách quan hệ công chúng của Thiếu Lâm tự nới với tờ The Paper, một trang web tin tức của nhà nước rằng những cáo buộc trên là hoàn toàn sai lầm.

"Tôi đã ở chùa Thiếu Lâm trong nhiều năm. Tôi chưa bao giờ nghe nói về người có tên như vậy", ông Zheng nói.

Trong khi ấy, người tiết lộ tin tức chấn động với bí danh “Shi Zhengyi”, cho báo chí biết rằng anh ta chỉ kể lại sự thực. Anh ta cũng đề nghị được cung cấp chứng cứ cho nhà chức trách, bằng danh tính thực.

Zhengyi cho biết anh ta rời khỏi Thiếu Lâm tự vào năm 2002, nhưng không tiết lộ lý do vì sao.

“Nhiều nhà sư trong chùa đã cung cấp thông tin, bằng chứng cho tôi và tôi đã cung cấp bằng chứng cho các cơ quan chức năng”, Zhengyi nói với Hoàn Cầu Thời báo, tuyên bố sẽ sớm công khai những bằng chứng này.

Sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Shi Yongxin bị cáo buộc biển thủ công quỹ và quan hệ tình dục với ni cô, thậm chí còn có con.

Bản thân trụ trì Thiếu Lâm Tự chưa có tuyên bố nào trước các cáo buộc nhằm vào ông.

Tuy nhiên đây không phải là lần đầu tiên ông Shi Yongxin vướng vào các tin đồn thất thiệt kiểu này. Năm 2011, đã từng có tin đồn cho rằng ông bị bắt vì vui vẻ với gái làng chơi, đúng đợt chính quyền Trung Quốc ra quân trấn áp tệ mại dâm.

Tờ El Periodico (Tây Ban Nha) hồi tháng 7.2013 từng tố cáo sư trụ trì Yongxin có nhân tình là một nữ sinh viên đại học ở thủ đô Bắc Kinh và có một đứa con trai đang sống ở Đức.

El Periodico còn tố cáo sư trụ trì có 3 tỉ USD trong tài khoản ngân hàng nước ngoài. Thiếu Lâm tự lúc bấy giờ cũng bác bỏ những cáo buộc này.

Sư trụ trì Yongxin là một trong số những nhà sư đầu tiên của Trung Quốc có bằng thạc sĩ Quản trị kinh doanh và từng được truyền thông Trung Quốc mệnh danh là “nhà sư CEO” của Thiếu Lâm tự.

“CEO” Yongxin đứng sau chương trình thương mại hóa Thiếu Lâm tự, tổ chức những chương trình biểu diễn võ thuật Thiếu Lâm, mang lại nhiều lợi nhuận cho chùa và mở rộng quảng bá võ thuật Thiếu Lâm ra thế giới. Trên 40 trung tâm văn hóa võ thuật Thiếu Lâm được xây dựng ở nước ngoài, và một ngôi chùa mới thuộc Thiếu Lâm tự được lên kế hoạch xây dựng ở Australia.

Lê Huyền (Telegraph)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news