Tin mới

TQ: Hàng chục người bỏ mặc cụ già nằm gục trên đường, bị xe cán chết

Thứ sáu, 06/02/2015, 10:43 (GMT+7)

Shanghaiist đưa tin, hôm 1/2, rất nhiều người qua đường đã bỏ mặc một cụ già ngã gục giữa đường phố và bị ô tô cán dẫn đến tử vong.

Shanghaiist đưa tin, hôm 1/2, rất nhiều người qua đường đã bỏ mặc một cụ già ngã gục giữa đường phố và bị ô tô cán dẫn đến tử vong.

 

Theo tin tức từ Shannghaiist, sự việc xảy ra vào khoảng 16h30 ngày ½ tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Một cụ già bất ngờ bị ngã và nằm gục trên đường, nhưng không một ai đi qua quan tâm, để ý. Một số người vì tò mò mà dừng lại xem, nhưng khôn hề có ý định đỡ cụ dậy.

Đoạn video từ camera giám sát ghi lại, lúc 16h35, có một tài xế phát hiện ông cụ, nhưng người này cũng chỉ dừng xe bên đường, sau đó lái xe bỏ đi.

Thậm chí, lúc 16h38, một chiếc ô tô màu trắng còn cán lên người cụ già và lôi cụ đi một đoạn mới dừng lại. Người lái xe này sau đó mới nhận ra mình đâm vào ông cụ và báo cảnh sát.

Hình ảnh từ camera giám sát ghi lại cảnh cụ già nằm gục trên đường

Tân Hoa xã cho biết, trong suốt 8 phút cụ già nằm trên đường, đã có 4 chiếc xe và 23 khách bộ hành đi qua.

Trong số người đi qua có một người phụ nữ quen biết cụ già trên, bà này sau khi gọi vài lần không thấy cụ phản ứng đã tới nhà cụ để tìm người giúp đỡ.

Khi bà quay lại thì cụ đã bị chiếc xe ô tô cán qua. Cụ ông nói trên đã tử vong sau khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Điều tra sơ bộ của công an huyện Ngọc Hoàn cho thấy, cụ già trong video là người thôn Đông Tây, huyện Ngọc Hoàn. Hôm 1/2, cụ say rượu và ngã gục trên đường thôn, dẫn đến vụ việc thương tâm.

Người đàn ông cán xe vào cụ già được xác định là "do tầm nhìn bị hạn chế".

Cụ già bị xe cán và đã tử vong trên đường đi cấp cứu

Theo tiết lộ của người dân thôn Đông Tây, "cụ già" được báo chí nhắc đến thực tế mới... 54 tuổi.

Vẻ ngoài "dễ gây hiểu lầm về tuổi tác" của người đàn ông này được người dân lý giải là do ông này nghiện rượu, thường xuyên say xỉn và gương mặt có phần khắc khổ.

Vụ việc trên thêm một lần gióng hồi chuông cảnh tỉnh đối với sự vô cảm của một bộ phận người dân Trung Quốc.

 

Theo Yên Yên (Shanghaiist)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news