Tin mới

TQ "vô tình" để lộ tên lửa dùng tấn công căn cứ quân sự Mỹ tại TBD

Thứ năm, 11/09/2014, 14:53 (GMT+7)

Trung Quốc dường như đã "vô tình" tiết lộ rằng họ đang sở hữu tên lửa đạn đạo liên lục địa tầm trung DF-26C có tên gọi "Sát thủ Guam" được thiết kế để cho phép Trung Quốc tấn công cơ sở quân sự của Mỹ ở Thái Bình Dương trong một cuộc xung đột tiềm năng.>> Trung Quốc có thể mua được hệ thống tên lửa S400 tối tân nhất của Nga >> Tên lửa Trung Quốc “xóa sổ” 3 thành phố của Mỹ chỉ trong 1 cuộc tấn công

Trung Quốc dường như đã "vô tình" tiết lộ rằng họ đang sở hữu tên lửa đạn đạo liên lục địa tầm trung DF-26C có tên gọi "Sát thủ Guam" được thiết kế để cho phép Trung Quốc tấn công cơ sở quân sự của Mỹ ở Thái Bình Dương trong một cuộc xung đột tiềm năng.

Thông tin trên được tiết lộ trên Strategy, một trang chuyên về vấn đề phát triển quân sự toàn cầu có trụ sở tại Washington.

Trang web này nói rằng tên lửa mới xuất hiện DF-26C có một phạm vi 3.500 km, được thiết kế dựa trên nền tảng tên lửa DF-21 trước đó. DF-26C được coi là một mối đe dọa cho an ninh quốc gia Mỹ bởi nó có khả năng tấn công cơ sở quân sự của Mỹ tại Guam (Philippines).

Mặc dù Trung Quốc luôn có truyền thống trong việc giữ kín các loại vũ khí bí mật, song chính phủ nước ngoài và các phương tiện truyền thông vẫn có thể phát hiện ra chúng thông qua hình ảnh vệ tinh hoặc nhờ những người đam mê quân sự Trung Quốc tò mò chụp lại bằng điện thoại di động và đăng chúng trên internet.

Hình ảnh tên lửa DF-26C được một người đam mê quân sự Trung Quốc chụp lại trên đường cao tốc

Mỹ có thể giám sát các hoạt động thử nghiệm của DF-41, loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng mang nhiều đầu đạn hạt nhân mà Trung Quốc sản xuất thông qua các vệ tinh và cảm biến môi trường vào năm 2012.  Quân đội Giải phóng nhân dân không bao giờ công bố chính thức tên lửa đạn đạo xuyên lục địa DF-41 ở nơi công cộng nhưng hình ảnh của nó đã được phát tán rộng rãi trên mạng.

Trang Strategy còn cho biết, Trung Quốc được cho là đang sở hữu hơn 400 đầu đạn hạt nhân và có rất ít các tên lửa đạn đạo có khả năng tiếp cận lục địa Mỹ. Cũng theo trang web này, khoảng hai phần ba số đầu đạn hạt nhân của Trung Quốc được sử dụng trong các tên lửa đạn đạo, chủ yếu là cho tên lửa DF-21 và sắp tới sẽ được thay thế bằng DF-26Cs. Vì lý do này, một cuộc tấn công hạt nhân vào căn cứ Guam trong cuộc chiến tranh tiềm năng giữa Trung Quốc và Mỹ tại khu vực Tây Thái Bình Dương là một điều quá rõ ràng.

 

Yên Yên (Nguồn: Want China Times)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news