Tin mới

Trẻ học tốt hơn khi không đem điện thoại tới trường

Thứ tư, 20/05/2015, 11:40 (GMT+7)

Một nghiên cứu của Anh Quốc cho thấy rằng, thành tích học tập của trẻ em sẽ tốt hơn nếu chúng không mang theo điện thoại tới trường.

Một nghiên cứu của Anh Quốc cho thấy rằng, thành tích học tập của trẻ em sẽ tốt hơn nếu chúng không mang theo điện thoại tới trường.

Trên Cnet đăng tải thông tin về kết của nghiên cứu của các nhà khoa học Anh Quốc cho rằng, thành tích học tập của trẻ em sẽ tốt hơn nếu chúng không mang theo điện thoại tới trường.

Trẻ học tốt hơn khi không đem điện thoại tới trường

Trẻ học tốt hơn khi không đem điện thoại tới trường. Ảnh minh họa

Theo đó, một nghiên cứu được thực hiện bởi Trường Kinh tế London cho thấy, ở những trường học cấm sử dụng điện thoại trong lớp học, thành tích của các học sinh được cải thiện thấy rõ.

Nghiên cứu được thực hiện tại 4 thành phố của nước Anh và kết luận rằng, các học sinh là những người được hưởng lợi nhiều nhất từ lệnh cấm học sinh sử dụng điện thoại trong lớp học.

Nghiên cứu được tiến hành khá đơn giản khi so sánh kết quả học tập trước và sau thời điểm nhà trường ban hành lệnh cấm sử dụng điện thoại ở trường và trong lớp học.

“Các thiết bị công nghệ đa chức năng như điện thoại di động có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng tập trung của học sinh”, nghiên cứu khẳng định.
Kết quả cũng cho thấy, các học sinh có học kém là những người được hưởng lợi nhiều nhất từ lệnh cấm điện thoại di động trong nhà trường. Thành tích của những em này cao hơn 14,23% so với trước khi nhà trường có lệnh cấm.

Trước đó, trường nam sinh Burnage Media Arts College ở Manchester (Anh) là một trong những trường đầu tiên cấm học sinh sử dụng điện thoại di động bất cứ nơi nào trong khuôn viên trường vào bất cứ lúc nào.

Lệnh cấm này được đưa ra sau khi học sinh trường này đã bỏ bê bài học vì nhắn tin và chơi trò chơi trên điện thoại di động. Cũng có những lo ngại rằng học sinh đã bắt nạt nhau trên mạng bằng cách sử dụng tin nhắn. Sau khi "lệnh cấm" được ban hành, bất kỳ học sinh nào bị phát hiện đang sử dụng điện thoại đã bị tịch thu, cha mẹ các em phải vào trường thì mới lấy lại được điện thoại.

Sau một năm "thí điểm" (2011-2012), nhân viên trong trường cho biết, hành vi của các em đã thay đổi rõ rệt. 

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trẻ