Tin mới

Trà đen và lợi ích tuyệt vời

Thứ năm, 17/09/2015, 09:46 (GMT+7)

Trà đen là một trong những thức uống quen thuộc, được coi là tao nhã của nhiều người. Không chỉ là một thức uống ngon, hấp dẫn, thanh nhiệt, trà đen còn ẩn chứa nhiều lợi ích tuyệt vời mà nhiều người chưa biết.

Trà đen là một trong những thức uống quen thuộc, được coi là tao nhã của nhiều người. Không chỉ là một thức uống ngon, hấp dẫn, thanh nhiệt, trà đen còn ẩn chứa nhiều lợi ích tuyệt vời mà nhiều người chưa biết.

Trà đen là trà sau khi phơi khô thì được ủ cho lên men. Chính nhờ quá trình được ủ cho lên men mà bản thân trà đen có chứa nhiều hoạt chất có tác dụng phòng ngừa ung thư, ngăn ngừa lão hóa, kháng oxy hóa...hiệu quả.

Tốt cho tim mạch

Trà đen rất tốt cho tim mạch. Ảnh nguồn: Internet

Trên báo Sức khỏe Đời sống dẫn lại nghiên cứu của Hội người yêu trà London cho biết trong trà đen có chứa nhiều chất antioxidation, đây là một trong những chất chống oxy hóa hiệu quả.

Chất này có tác dụng tấn công vào các gốc tự do gây nên bệnh cho cơ thể.  

Việc uống trà đen thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, ngăn ngừa tình trạng đột quỵ, không cho các mảng tiểu cầu tích tụ vào thành động mạch, giúp cho quá trình lưu thông máu tốt hơn.

Tăng cường tập trung

Báo Sức khỏe Gia đình cho biết trong trà đen  mặc dù có chứa caffeine nhưng với một lượng nhỏ đủ để giúp tăng cường tuần hoàn máu lên não, giúp trí não tập trung hiệu quả vào công việc.

Ngừa ung thư

Trà đen giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư. Ảnh nguồn: Internet

Trong trả đen có chứa các thành phần hữu ích có công dụng làm chậm và có thể chặn đứng quá trình hình thành những khối ung thư trong cơ thể mà không làm ảnh hưởng đến các tế bào khỏe mạnh ở liền kề.

Giảm stress hiệu quả

Sức khỏe gia đình trích dẫn lại nghiên cứu của Hội những người yêu trà London cho biết, họ đã phát hiện ra rằng những người có thói quen uống trà đen thường xuyên sẽ bớt căng thẳng, stress hơn so với những người uống trà túi lọc. 

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, những người nghiện trà có thể hạ thấp được cơn stress khi bị bùng nổ. 

Chống lão hóa

Trà đen giúp ngăn ngừa lão hóa. Ảnh nguồn: Internet

Trà đen có chứa nhiều hoạt chất có tác dụng kháng oxy hóa hiệu quả, đồng nghĩa với đó là quá trình chống lại tình trạng lão hóa tế bào hiệu quả hơn, chống nhờn và bổ sung được lượng chất dinh dưỡng thực vật giúp cơ thể.  

Giảm béo

Trà đen cũng được coi là một trong những thức uống có công dụng giảm béo hiệu quả, khi nó các tác dụng đốt mờ thừa và tăng cường quá trình chuyển hóa. 

Chống sâu răng

Florua trong trà đen có công dụng chống sâu răng hiệu quả, có thể làm chắc men rằng, làm êm và chống viêm đường tiêu hóa.

Giảm nguy cơ bệnh tiểu đường

Trà đen có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Ảnh nguồn: Internet

Những người có tiền sử về bệnh tiểu đường, uống trà đen thường xuyên sẽ giảm được lượng đường huyết có trong máu, duy trì đường huyết ở ngưỡng tối ưu, hạn chế được các biến chứng do bệnh tiểu đưởng gây ra.

Tràn năng lượng

Báo Dân trí đã dẫn lại một nghiên cứu của Đại học Johns Hopkins (Mỹ) cho biết, những người tiêu thụ từ 2 -3 tách trà hàng ngày sẽ có cảm xúc vui vẻ, tràn năng lượng và phấn chấn trong cả một ngày.

Điều này là nhờ tác động của chất theanine làm gia tăng sóng não alpha trong vùng dưới đồi của não.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news