Tin mới

Trả lại nỗi đau xưa, Việt Nam đánh bại Indonesia 3 bàn trắng

Thứ hai, 11/09/2017, 21:37 (GMT+7)

Có lẽ vị chiến lược gia xứ Vạn đảo sẽ phải “há miệng mắc quai” sau khi bị U18 Việt Nam dạy cho một bài học đắt giá.

Có lẽ vị chiến lược gia xứ Vạn đảo sẽ phải “há miệng mắc quai” sau khi bị U18 Việt Nam dạy cho một bài học đắt giá.

ĐT vừa xuất sắc đả bại Indonesia 3-0 trong trận đấu quan trọng, có ý nghĩa quyết định vị trí đầu bảng B ở giải U18 ĐNÁ.

Trước trận, HLV Indra Sjafri của U18 Indonesia đã khơi lại nỗi đau của lứa U19 cách đây 4 năm, khi những Công Phượng, Tuấn Anh và các đồng đội đã để thua đau đớn trên chấm luân lưu trước đội bóng xứ Vạn đảo ở chung kết U19 ĐNÁ 2013.

HLV Hoàng Anh Tuấn cực kỳ phấn khích khi U18 Việt Nam đại thắng Indonesia.

Ông Indra Sjafri còn "lỡ mồm" cho rằng U18 Indonesia hiện tại mạnh hơn lứa U19 năm đó và ông và các học trò sẽ "xơi tái" U18 Việt Nam. Thế nhưng, vị chiến lược gia miền Tây Sumatra đã quá sai lầm, bởi thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đâu dễ để bị bắt nạt đến thế.

Đây là trận đấu mà HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục đặt niềm tin vào thủ thành Y Eli nie thay vì trao cơ hội cho Trương Thái Hiếu – người từng "hay nhất giải U17 quốc gia 2017" nhưng lại mắc một sai lầm vô cùng ngớ ngẩn ở trận khai màn (dù U18 Việt Nam đại thắng Brunei 8-1).

Cách vào trận có phần thận trọng khiến cả U18 Việt Nam lẫn Indonesia đều không thể tạo ra cơ hội nguy hiểm trong khoảng 25 phút đầu trận. Khoảng ít phút sau, U18 Việt Nam mới có một tình huống tấn công sắc nét nhưng Văn Luân dứt điểm ra ngoài.

Song thế trận có phần "nhạt nhẽo" ấy bống chốc được thay đổi đúng 180 độ ở thời điểm cuối hiệp 1. Bởi chỉ trong vòng 4 phút, Việt Nam đã 2 lần khiến Indonesia phải vào lưới nhặt bóng, sau những pha làm bàn đẳng cấp. Khá trùng hợp, ở phút 39 Indonesia đã phải thay thủ môn vì chấn thương.

Đầu tiên là cú đệm bóng "nhanh như điện" của Văn Nam trong vòng cấm ở phút 41. Bốn phút sau, Văn Nam tiếp tục tỏa sáng và hoàn tất cú đúp khi tung đánh đầu ngược vô cùng hiểm hóc khiến thủ thành Indonesia chỉ còn biết cản phá trong vô vọng.

Lúc này, bên ngoài đường biên, HLV Hoàng Anh Tuấn nhảy cẫng lên như một đứa trẻ để ăn mừng như thể vừa giành chiến thắng ở cuộc quyết đấu một mất một còn.

Có 2 bàn thắng làm vốn, U18 Việt Nam thi đấu rất thảnh thơi trong hiệp 2. Lúc này, toan tính thực dụng và lối chơi phản công – thứ vũ khí sở trường từng giúp HLV Hoàng Anh Tuấn đưa Việt Nam dự VCK U20 World Cup càng trở nên phát huy tác dụng.

Tất nhiên, Indonesia đã chủ động cầm bóng và dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ, nhưng toan tính này đã đổ bể trong một ngày mà hàng thủ áo trắng đã không mắc một sai lầm nào. Thậm chí đến phút 85, Indonesia còn phải nhận thêm bàn thua thứ 3, khi Việt Anh dứt điểm thành công sau 1 tình huống phạt góc.

Những phút còn lại quá ngắn ngủi để Indonesia có thể ghi nổi một bàn danh dự. Tỷ số 3-0 cho U18 Việt Nam được giữ nguyên tới khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc.

Có lẽ sau trận, HLV Indra Sjafri sẽ phải "há miệng mắc quai" bởi những lời tuyên bố mạnh mẽ trước trận của mình. Còn với U18 Việt Nam, chiến thắng ngọt ngào giúp thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức giành vé vào vòng bán kết. Quan trọng hơn, chúng ta vẫn giữ vững vị trí đầu bảng B với 9 điểm sau 3 lượt trận, ghi tới 16 bàn và chỉ để thủng lưới 1.

Tỷ số chung cuộc: U18 Việt Nam 3-0 Indonesia

Ghi bàn:

U18 Việt Nam: Văn Nam (41’, 45); Việt Anh (85’)

Đội hình thi đấu

U18 Việt Nam: Y Eli nie, Văn Xuân, Bá Sang, Việt Anh, Quang Vinh, Tiến Anh, Văn Luân, Văn Công, Bảo Toàn, Xuân Tú, Văn Nam.

U18 Indonesia: Muhammad Riyandi, Haji Haris, Iqbal, Kamal Baharsyah, Egy Vikri, Rifad Marasabessy, Irianto, Ramdani, Abimanyu, Hanis Putra, Dia Andika.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news