Tin mới

Trả lương qua thẻ ATM nhưng không có “cây” rút tiền: Hiện đại kiểu bi đát

Thứ sáu, 29/08/2014, 15:36 (GMT+7)

Hình thức trả lương qua thẻ ATM vốn được đánh giá là văn minh, hiện đại nhưng lại đang khiến hàng nghìn người ở đảo Hà Nam (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) lâm vào tình cảnh dở khóc dở cười.

 

 

Hình thức trả lương qua thẻ ATM vốn được đánh giá là văn minh, hiện đại nhưng lại đang khiến hàng nghìn người ở đảo Hà Nam (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) lâm vào tình cảnh dở khóc dở cười.

Cách đây mấy tháng, hàng nghìn cán bộ, công chức của 8 xã, phường trên địa bàn được nhận thẻ ATM để rút lương. Đối với hình thức trả lương qua tài khoản, thay vì trực tiếp ký nhận như trước đây, người hưởng lương chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản trên máy ATM là hoàn tất công việc nhận lương của mình. Về lý thuyết, việc này sẽ giúp đơn giản thủ tục, rút ngắn thời gian chi trả cho người thụ hưởng.

Tuy nhiên, điều oái oăm là tại các địa phương này lại không có bất kỳ cây rút tiền nào, kể cả tại điểm giao dịch của ngân hàng phát hành thẻ - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Vậy là đến kỳ lĩnh lương, mọi người phải đi đến địa phương khác mới có chỗ để rút tiền. Và theo phản ảnh của người dân, không phải cứ đi là rút được lương, vì tình trạng máy ATM hỏng, máy báo hết tiền diễn ra thường xuyên. Như vậy, thay vì hạn chế được phần nào thủ tục và thời gian trong việc chi trả lương trực tiếp như trước đây, tổng thời gian cả ngàn người đến chỗ có cây ATM và chen chân xếp hàng dài chờ rút tiền cũng không hề ít.

Đối với những người này, rút được đồng tiền lương từ cây ATM quả là một kỳ tích

Trước tình trạng đầy bất cập này, các cán bộ ngân hàng địa phương giải thích, việc lắp đặt cây ATM ở khu vực này rất khó vì đây là vùng nông thôn, khó đảm bảo an ninh cho cây ATM nếu đưa vào sử dụng.

Điều đáng nói, nếu phía ngân hàng nhận thấy việc lắp đặt các cây rút tiền ở khu vực này là không khả thi thì tại sao thẻ ATM lại được phát hành cho hàng nghìn cán bộ, công chức trên địa bàn. Hơn nữa, nếu nhận tiền lương tại phòng giao dịch của ngân hàng  thì khoản lệ phí của hàng nghìn người phải trả cho ngân hàng không hề nhỏ.

Và phần chính quyền ở đảo Hà Nam, quyết định lựa chọn một phương thức trả lương được cho là tiên tiến, hiện đại nhưng đã không căn cứ vào điều kiện thực tế của địa phương. Vì nếu không có cây rút tiền thì dân biết đi đâu để nhận lương trong khi toàn bộ lương được chính quyền chuyển qua tài khoản.

Trả lương kiểu hiện đại như thế này không những không giảm bớt được thời gian đi lại mà còn tăng thêm quá nhiều sự phiền hà, bức xúc đối với người dân. Họ kiếm được đồng lương đã khó, nhận được lương cũng khốn khổ đủ đường. Đã là lệnh từ cấp trên thì dân phải theo, nhưng trả lương kiểu mới như thế này – tiếng là hiện đại nhưng vẫn bi đát lắm.

Vũ Đậu (Theo Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news