Tin mới

Trà nở hoa - thú chơi tốn kém của nhà giàu Hà thành

Thứ tư, 11/11/2015, 14:46 (GMT+7)

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng, trên thị trường đã xuất hiện nhiều loại trà có cách thưởng thức khá công phu và tốn kém.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng, trên thị trường đã xuất hiện nhiều loại trà có cách thưởng thức khá công phu và tốn kém.

Trà nở hoa - mốt thưởng trà tốn kém mới nở rộ

Vietnamnet đưa tin, thời gian gần đây, thị trường Hà Nội xuất hiện loại trà mới, rất thu hút người dùng. Đó là trà nở hoa, chỉ cần cho một bông trà vào bình thủy tinh, rót nước sôi và chờ từ 3 đến 5 phút, bông trà trong bình sẽ nở thành hoa, thậm chí cả một chùm hoa nhiều màu sắc, rất tao nhã và không kém phần bắt mắt.

Trà nở hoa giúp người chơi được ngắm nhìn những bông hoa bung nở và thưởng thức hương vị hoa trong trà. Ảnh: Vietnamnet

Anh Tuấn ở Núi Trúc, Hà Nội, chia sẻ với Vietnamnet, dù khá trẻ nhưng anh đã có thói quen uống trà. Dạo gần đây, thay vì sử dụng trà mạn như trước anh chọn loại trà nở hoa này. Cách những bông hoa nở ra trong thoài gian chờ trà khiến người dùng cảm giác thư thái, mới lạ. Và để thấy được hết vẻ đẹp của hoa lúc bung nở, khi pha trà, người chơi cần chọn loại bình bằng thủy tinh trong suốt.

Cũng cùng sở thích, anh Hoàng thừa nhận, từ khi biết đến loại trà nở hoa anh đã mê mẩn, ngày nào cũng pha một ấm để thưởng thức. Tuy nhiên, theo anh Hoàng hương vị của loại trà này cũng không mấy đặc sắc, thậm chí là hơi nhạt. Nhưng chính sự mới lạ trong cách thưởng trà và mùi thơm của các loại hoa thảo dược nở trong bình đã khiến loại trà này trở nên đắt khách.

Tìm hiểu kỹ hơn về thị trường trà nở hoa, PV Vietnamnet đã trao đổi cùng anh Trịnh, chủ shop online chuyên bán trà nở hoa. Anh Trịnh cho biết, loại trà này đã xuất hiện cách đây chục năm, nhưng chỉ thời gian gần đây mới trở thành mốt của người Hà Nội.

Trà được nhập về từ Đài Loan là chính,  một số nguồn khác nhập từ Hàn Quốc, Hong Kong, Nhật Bản, Canada nhưng không có nhiều.  Để sản xuất được một túi trà nở hoa, nhà sản xuất phải lựa những búp trà non rồi xếp và tạo hình thành bông hoa, dùng chỉ buộc lại, chỉ đến khi gặp nước sôi bông hoa mới bung nở ra.

Trà nở hoa được bán với giá 15.000 - 60.000 đồng/bông. Ảnh: Vietnamnet

Hiện nay trên thị trường có hơn chục loại hương vị hoa thảo dược trong trà nở hoa như hoa cúc vạn thọ, hoa huệ, hoa nhân sâm, hoa nhài,… Chúng được bán với mức giá trung bình từ 15.000 đến 60.000 đồng/bông tùy thuộc vào số lượng bông hoa, loại hoa và xuất xứ của trà.

Và tất nhiên khi thưởng thức loại trà này người chơi phải đặc biệt chú trọng đến ấm pha trà. Thay vì sử dụng ấm men như những loại trà khác, người chơi thường mua kèm các loại bình trà thủy tinh, có mức giá từ 950.000 đến 1.200.000 đồng/bình.

Chè sen Tây Hồ chục triệu/kg vẫn cháy hàng

Thời gian gần Tết là lúc mặt hàng chè sen Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội được săn đón.

Chè sen Tây Hồ có giá lên đến chục triệu đồng/kg luôn được người dùng săn đón. Ảnh: Internet

Giá bán ra trên thị trường loại chè sen này dao động từ 7 đến 8 triệu đồng/cân. Thậm chí có những lúc giá cả tăng lên chóng mặt, cả chục triệu đồng/cân. Vậy nhưng lượng hàng làm ra để bán rất khan hiếm, không phải lúc nào cũng mua được.

Lý do chính là ở cách sản xuất chè sen rất công phu. Theo những người dân Quảng An, hoa sen dùng trong chế biến chè là loại sen nhiều cánh màu hồng phớt sắc, nhụy vàng thẫm, hương thơm ngào ngạt. Vào mua sen, cuối tháng 5 đến đầu tháng 9, người dân Quảng An thường dậy từ rất sớm hái những bông hoa vừa chớm nở, sau đó nhanh chóng tách nhị hoa rồi dùng nó để ướp trà.

Để làm được 1kg chè sen phải dùng đến 1.400 bông hoa sen. Trải qua nhiều công đoạn từ sấy khô nhụy sen trước khi ướp, ướp xong lại sấy khô và ướp lần hai. Các công đoạn này cứ lặp đi lặp lại đến bảy lần mới hoàn thành. Chính vì sự kỳ công trong quá trình chế biến như vậy mà giá trị của chè hạt sen đã được nâng cao. Khách mua chủ yếu là Việt kiều và những gia đình có điều kiện.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news