Tin mới

Trà xanh và những tác hại khi dùng sai cách

Thứ tư, 25/11/2015, 09:28 (GMT+7)

Trà xanh là một trong những thức uống quen thuộc của nhiều người. Tuy nhiên, việc uống quá nhiều hoặc uống quá nóng, uống vào lúc đói sẽ đe dọa đến sức khỏe mà nhiều người không biết.

Trà xanh là một trong những thức uống quen thuộc của nhiều người. Tuy nhiên, việc uống quá nhiều hoặc uống quá nóng, uống vào lúc đói sẽ đe dọa đến sức khỏe mà nhiều người không biết.

Uống khi quá nóng

Uống trà khi còn quá nóng sẽ gây tổn thương đến dạ dày. Ảnh: Internet

Báo VietQ cho biết, trà xanh khi uống quá nóng sẽ làm tổn thương vách trong của dạ dày, dẫn đến tình trạng đau loét dạ dày. Nhiệt độ lý tưởng để có thể dùng trà xanh là từ 45 đến 50 độ C.

Thói quen tráng miệng bằng trà xanh

Có rất nhiều người có thói quen tráng miệng bằng nước trà xanh sau bữa ăn với suy nghĩ có thể giúp cho hơi thở thơm tho. Tuy nhiên, tình trạng này dẫn đến tình trạng đầy bụng, khó tiêu, ảnh hưởng đến quá trình hấp thu dinh dưỡng. 

Khoa học đã chứng minh nước trà xanh có chưa tannin, đây là chất có tác dụng thu nạp sắt và prorein. Sự tương tác giữa hai chất này sẽ khiến chất sắt bị vô hiệu hóa.

Tăng nguy cơ ung thư thực quản

Những người sử dụng trà xanh thường xuyên sẽ có nguy cơ ung thư thực quản gấp đôi. Ảnh: Internet

Báo Đời sống và Pháp luật dẫn lại nghiên cứu của ĐH Glassow chỉ ra rằng những người sử dụng trà xanh thường xuyên sẽ có nguy cơ bị ung thư thực quản gấp đôi so với người bình thường. 

Dùng nước trà xanh để uống thuốc

VietQ cho biết tất cả những loại nước trừ nước lọc đều được các chuyên gia khuyến cáo không nên dùng để uống thuốc. Việc uống thuốc cùng với trà xanh có thể gây ra những kích thích về hormone và kháng sinh trong cơ thể, điều này sẽ gây nguy hiểm cho gan. 

Uống trước khi đi ngủ

Uống trà trước khi đi ngủ là thói quen không tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet

Thói quen uống trà của nhiều người thường uống vào bữa tối trước khi đi ngủ. Tuy nhiên đây là thói quen không hề tốt cho sức khỏe.

Trà xanh có chứa hàm lượng cafein quá cao, việc uống vào ban đêm sẽ dẫn đến việc kích thích thần kinh, khiến thần kinh hưng phấn gây nên tình trạng khó ngủ.

Uống trà để qua đêm

Việc uống trà để qua đêm sẽ có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Ảnh: Internet

Việc uống trà để qua đêm khi trà đã bị xỉn màu, các thành phần vitamin trong cũng sẽ bị phân hủy, điều này có tác động không tốt đến sức khỏe.  

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news