Tin mới

Trắc nghiệm vui nhân ngày Trái đất "Bạn tuổi con gì" trên Google

Thứ tư, 22/04/2015, 14:26 (GMT+7)

Ngày Trái Đất (22/4) ra đời cách đây hơn 40 năm, đây là một ngày để truyền cảm hứng cho nhận thức và đánh giá cao môi trường tự nhiên của Trái Đất.Trong ngày 22/4/2015, trên Google xuất hiện logo mới cùng màn trắc nghiệm cực vui nhân Ngày Trái Đất 2015.

Ngày Trái Đất (22/4) ra đời cách đây hơn 40 năm, đây là một ngày để truyền cảm hứng cho nhận thức và đánh giá cao môi trường tự nhiên của Trái Đất.Trong ngày 22/4/2015, trên Google xuất hiện logo mới cùng màn trắc nghiệm cực vui nhân Ngày Trái Đất 2015.

Ngày Trái Đất (Earth Day - ED) là ngày vận động toàn dân nâng cao nhận thức và hành động nhằm bảo vệ  giá trị của môi trường tự nhiên toàn cầu. Được đề xuất lần đầu ở Hoa Kỳ năm 1970,  năm 2009 đã được Liên Hợp Quốc công nhận.

Sáng nay ngày 22/4/2015 trên google xuất hiện logo mới theo hình trái đất để nhân ngày trái đât 2015. Bên cạch logo mới là 1 trắc nghiệm vui ” Bạn là con gì ?” earth day quiz với mục đích nâng cao ý thức bảo vệ động vật.

Năm nay, nhân Ngày Trái đất 22/4, Google Doodle biến thành game tương tác cho người dùng trả lời các câu hỏi vui để trắc nghiệm “Bạn tuổi con gì”. Bạn có thể chơi game trên trình duyệt di động hoặc desktop, kể cả ứng dụng Google trên Android, iOS.

App trắc nghiệm mừng ngày trái đất này có chủ đề: "Bạn là con gì?" với các chủ đề khác nhau về loài vật nhằm nâng cao ý thức của nhân loại trong việc bảo vệ động vật trên thế giới. Với các hình vẽ sinh động đẹp mắt, sau khi trắc nghiệm có kết quả Cộng đồng mạng còn thể tìm kiếm thêm thông thông tin về các loài động vật này.

Sau đây là một số hình ảnh trắc nghiệm:

Trang chủ của Google ngày Trái đất

Những câu hỏi trắc nghiệm thú vị

Và đáp án sau khi bạn trả lời những câu hỏi trắc nghiệm
 
 

Ngoài ra, nguồn gốc và ý nghĩa lịch sử ngày trái đất cũng ít được ai biết tới . Lịch sử hình thành do ông John McConnell là người đề xướng Ngày Trái Đất. Ông đã vận động cử hành tôn vinh Trái Đất ngày 21/03/1970. Thành phố San Francisco của Mỹ (có nghĩa là thành phố của Thánh FrancIS - thánh chủ của môi trường) đã hưởng ứng, công bố ngày 21/3/1970 là Ngày Trái Đất, và sau đó Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc U Thant đã công bố đó là Ngày Trái đất Quốc tế. Đó là ngày mùa đông chấm dứt chuyển sang xuân, cây cối nẩy chồi ra lá mới.

Nhưng sau này một bộ phận đông đảo những nhóm hàng năm cử hành Ngày Trái Đất tin tưởng sau ngày Chúa Phục sinh mới thật sự là Ngày Trái Đất, và họ cử hành vào ngày 22/4 hàng năm.

Ngày Trái Đất thứ hai do ông Gaylord Nelson, nguyên thượng nghị sĩ đảng dân chủ bang Wisconsin, Mỹ, phát động vào ngày 22/4/1970 với 20 triệu người tham gia. Đó là ngày mà nhân loại tạm gác lại những công việc hàng ngày, những lo lắng buồn phiền để suy nghĩ và hành động cho thế giới tự nhiên mà chúng ta đang sống.

Trong Ngày Trái đất, mọi người thường tổ chức các hoạt động nhằm mục đích bảo vệ môi trường như tuyên truyền kêu gọi mọi người chung sức bảo vệ môi trường sống, tổ chức trồng cây xanh, thu gom rác thải, bảo vệ môi trường sống xanh sạch đẹp.

Hiện nay, Ngày Trái Đất không chỉ là một sự kiện quốc gia mà đã trở thành một hiện tượng toàn cầu, diễn ra không chỉ trong một ngày, mà trọn vẹn cả tuần. Năm 2015 tại Việt Nam, để hưởng ứng ngày trái đất với thông điệp là: "Nước là cốt lõi của sự phát triển bền vững".

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news