Tin mới

Trái cây rừng gây sốt thị trường Hà Nội

Thứ sáu, 02/10/2015, 10:23 (GMT+7)

Nhiều loại trái cây rừng đang ồ ạt vào thị trường hoa quả Hà Nội, với mức giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng một cân. 

Nhiều loại trái cây rừng đang ồ ạt vào thị trường hoa quả Hà Nội, với mức giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng một cân. 

Những loại trái cây rừng ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường hoa quả Hà Nội. Với tiêu chí ngon, bổ, sạch sẽ, không hóa chất, mặt hàng này đã nhanh chóng “được lòng” các chị em, các bà nội trợ.

Xay rừng

Xay rừng có giá đến 250.000 đồng/kg. Ảnh: Kênh14

Đây là món ăn vặt được nhiều chị em yêu thích. Trái xay có mùi vị rất lạ, mang đặc trưng mùi vị của trái cây rừng, không lẫn vào đâu được. Nó có lớp vỏ bên ngoài giòn, chỉ cần dùng tay ấn nhẹ là lớp vở vỡ ra, để lộ phần thịt chua ngọt bên trong.

Mùa xay rộ lên từ giữa tháng 7 và kéo dài đến hết tháng 9 âm lịch. Xay được bán nhiều trên các gánh hàng rong, xe đẩy hoa quả trên các tuyến phố Hà Nội. Giá bán ra quả xay dao động từ 160.000 đến 250.000 đồng/kg quả tươi. Loại xay rim đường có giá đắt hơn rất nhiều, từ 500.000 đồng/kg.

Óc chó rừng

Óc chó rừng có giá rẻ hơn óc cho nhập ngoại. Ảnh: Internet

Óc chó được xem là một loại quả vàng, đứng đầu trong danh sách quả nhiều chất dinh dưỡng nhất. Tuy nhiên, quả óc chó không được bày bán tràn lan ngoài thị trường như những loại hoa quả rừng khác. Ban đầu, óc chó được nhập về từ nước ngoài, với mức giá trên dưới 300.000 đồng/kg.

Hiện tại, các hàng hoa quả đã xuất hiện thêm quả óc chó rừng, chỉ nhỏ như quả nhãn, được chuyển về từ các vùng núi cao Lạng Sơn, Cao Bằng. Giá của loại óc chó rừng này rẻ hơn một nửa so với hàng nhập ngoại.

Mây Thái

Giá quả mây dao động từ 120.000 - 150.000 đồng/kg. Ảnh: News Zing

Loại quả mới nhất xuất hiện trên thị trường là trái mây Thái. Quả có hình bầu dục, vỏ cứng, thân hình xù xì, lớp vỏ ngoài màu nâu đoe, kèm nhiều gai. Tác dụng chính của mây Thái là giải nhiệt tốt, nên từ khi bắt đầu xuất hiện trong mùa hè năm nay, mây Thái đã được tiêu thụ với số lượng đáng kể.

Có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan, nhưng hiện tại giống cây đã được nhân rộng và trồng nhiều ở Cam Ranh, Vũng Tàu, Phú Quốc,…

Mây Thái được bán rong khá nhiều, và có mức giá dao động từ 120.000 đến 150.000 đồng/kg.

Sim rừng

Tuy không bán tràn lan nhưng sim rừng luôn được săn đón. Ảnh: VnMedia

Tuy không bán tràn lan tại các sạp hoa quả, hay các xe hàng rong nhưng sim rừng luôn là loại quả được tìm mua nhiều nhất. Không chỉ có vị ngon, được dùng để ăn, mà sim rừng còn có tác dụng chữa bệnh, được dùng để ngâm rượu. Mặt hàng này cũng được bán online khá nhiều.

Sim rừng có xuất xứ chủ yếu ở khu vực trung du miền núi phía Bắc và một số vùng đảo như Phú Quốc, Lý Sơn,…

Trong đó, loại sim rừng Phú Quốc được săn lùng nhiều nhất. Nó có vị ngọt đậm, quả to mọng. Giá sim rừng bán ra tại các chợ trên đảo Phú Quốc là 50.000 đồng/kg, nhưng khi đưa về Hà Nội thì mức giá này bị đội lên tới 100.000 -120.000 đồng/kg.

Trám

Giá trám dao động từ 40.000 - 50.000 đồng/kg. Ảnh: Internet

Trám là một giống cây trồng quen thuộc trên vùng đồi núi. Quả trám mang lại thu nhập cao cho nhiều hộ gia đình vì rất được ưa chuộng trên thị trường. Mỗi lần xuất hiện trên các chợ, mặt hàng này luôn được bán hết rất nhanh. Giá bán lẻ quả trám dao động từ 40.000 đến 50.000 đồng/kg.

Mắc mật

Quả mắc mật có giá 50.000 đồng/kg. Riêng quả khô có giá 200.000 đồng/kg. Ảnh: Internet

Cây mắc mật mọc nhiều trên rừng ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Trước đây, đây chỉ được coi là cây dại và không có giá trị như xay rừng hay quả sim. Tuy nhiên, ngày nay quả mắc mật lại được ưa chuộng, xem như một loại trái cây rừng ngon và sạch sẽ.

Tại Hà Nội, giá bán lẻ quả mắc mật vào khoảng 50.000 đồng/kg. Riêng loại quả khô có mức giá 200.000 đồng/kg.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news