Tin mới

Trái Đất bị phá huỷ, loài người sẽ tuyệt diệt vào ngày 16/3/2880?

Thứ ba, 19/08/2014, 11:36 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trái Đất của chúng ta sẽ bị huỷ hoại, loài người sẽ tuyệt diệt vào ngày 16/3/2880 bởi một vụ va chạm với khối thiên thạch khổng lồ.

(Tinmoi.vn) Trái Đất của chúng ta sẽ bị huỷ hoại, loài người sẽ tuyệt diệt vào ngày 16/3/2880 bởi một vụ va chạm với khối thiên thạch khổng lồ.

Các chuyên gia về thiên thạch đến từ Đại học Tennessee (Mỹ) cho biết, một thiên thạch khổng lồ dự kiến sẽ va chạm với Trái đất vào ngày 16/3/2880 và được cho là có thể xóa sổ toàn bộ loài người. Các chuyên gia hiện vẫn chưa biết làm cách nào để ngăn chặn nó.

Khối thiên thạch có số hiệu 1950 DA lần đầu được phát hiện vào năm 1950. Nó quay nhanh đến mức sẽ nứt vỡ thành các mảnh nhưng những mảnh này bằng cách nào đó vẫn nguyên vẹn trên đường cùng lao về phía Trái đất.

                                

Khối thiên thạch khổng lồ sẽ khiến Trái Đất biến mất và loài người tuyệt diệt (ảnh Independent)

Nhà nghiên cứu Ben Rozitis giải thích: "Chúng tôi phát hiện, 1950 DA đang quay nhanh hơn ngưỡng phân tách đối với mật độ của nó. Vì vậy, nếu trọng lực đang kết dính đống gạch đá này với nhau như giả định chung lâu nay, nó sẽ bay tách rời. Do đó, các lực cố kết giữa các hạt chắc chắn đang giữ thiên thạch là một khối".

                            

Sức phá huỷ của khối thiên thạch lớn gấp nhiều lần các vụ va chạm từng xảy ra giữa thiên thạch và Trái Đất

1950 DA xoay nhanh ở xích đạo của nó tới mức thiên thạch đang trải qua trọng lực tiêu cực hay phản trọng lực. Điều đó có nghĩa là, nếu một phi hành gia nỗ lực đứng trên bề mặt của thiên thạch này, họ sẽ bị hất văng vào không gian.

 

Hình ảnh mô phòng sự va chạm thiên thạch và Trái Đất

Hiện khối thiên thạch này đang di chuyển về phía trái đất với tốc độ 15km/giây, dự kiến nó có thể sẽ đâm vào Đại tây Dương với vận tốc 61.000km/h, va chạm với Trái Đất với lực tương đương với 44.800 tấn thuốc nổ TNT và xác suất xảy ra va chạm là 0.3%. Tuy nhiên,  nó mang tới nguy cơ lớn hơn 50% bất kỳ va chạm nào có thể xảy ra giữa các thiên thạch khác với Trái đất.

                                 

Mặc dù vẫn chưa biết cách thức chính xác để ngăn chặn viễn cảnh thảm họa, các nhà khoa học tuyên bố, chúng ta không cần phải quá lo lắng.

Các chuyên gia về thiên thạch đang nghiên cứu những phương án để tìm cách khiến khối thiên thạch đi chệch hướng.

Thoa Nguyễn

Theo Independent

Xem thêm video trên Tin Mới: Dịch Ebola: Con số người tử vong mới nhất

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news