Tin mới

Trái sơ ri và những công dụng bất ngờ đối với sức khỏe

Thứ ba, 22/09/2015, 11:18 (GMT+7)

Sơ ri được biết đến là một trong những loại quả chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Nếu ăn sơ ri thường xuyên bạn sẽ bảo vệ được cơ thể tránh khỏi một số căn bệnh như cảm, sốt, sâu răng...

Sơ ri được biết đến là một trong những loại quả chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Nếu ăn sơ ri thường xuyên bạn sẽ bảo vệ được cơ thể tránh khỏi một số căn bệnh như cảm, sốt, sâu răng...

Bổ sung vitamin A

Trái sơ ri chứa hàm lượng vitamin A cực lớn. Ảnh nguồn: Internet

Theo Vnexpress, trái sơ ri tuy nhỏ bé nhưng có chứa một hàm lượng lớn vitamin A tương đương với một củ cà rốt. Vitamin A giúp cơ thể có thể bảo vệ sức khỏe cho mắt, ngăn ngừa tình trạng xuất huyết ở võng mạc và đục thủy tinh thể.  

Bổ sung vitamin C

Trong sơ ri có chứa hàm lượng viatmin C cực lớn. Trên báo Phụ nữ online cho biết chỉ cần ăn 200g sơ ri mỗi ngày bạn sẽ có đủ lượng vitamin C cung cấp cho cơ thể. 

Tăng cường miễn dịch 

Trên Vnexpress cho biết, trong trái sơ ri có chứa nhiều chất oxy hóa, những chất này sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ bạn tránh khỏi những căn bệnh truyền nhiễm.

Giàu chất chống oxy hóa

Quả sơ ri giúp chống oxy hóa cực mạnh. Ảnh nguồn: Internet

Quả sơ ri có chất chống oxy hóa cực mạnh, các hợp chất như polyphenolic anthocyanidin có khả năng chống oxy hóa cực mạnh.

Cải thiện quá trình trao đổi chất

Trong quả sơ ri có chứa lượng lớn các nhóm B, do đó nó giúp hỗ trợ chuyển hóa các chất dinh dưỡng giúp tiêu hóa chất béo, protein dễ dàng hơn. 

Giảm cân nhanh chóng

Theo thông tin trên báo Đất Việt, quả sơ ri có chứa hàm lượng lớn vitamin C, do dó sẽ giúp bạn nhanh chóng đào thải mỡ thừa chuyển hóa thành năng lượng cho cơ thể. Điều này rất tốt cho những người đang có nhu cầu Giảm cân nhanh chóng.

Tốt cho tim mạch

Sơ ri cực tốt cho tim mạch. Ảnh nguồn: Internet

Thông tin trên Phụ nữ online cho biết, trái sơ ri có thể giúp bạn ổn định được huyết áp do đó rất tốt cho những người mắc chứng bệnh về tim mạch như động mạch vành, sơ vữa động mạch, chứng huyết khối. 

Giảm mức đường huyết

Báo Phụ nữ Online dẫn lại nghiên cứu trên tạp chí Stylecraze cho thấy sơ ri có tác dụng giảm cân nhanh chóng. 

Trong quả sơ ri có chứa axit chlorogenic, đây là chất giúp kiểm soát mức đường huyết trong mạch máu hiệu quả. Do đó ăn sơ ri có thể làm giảm nguy cơ tăng đường huyết, các bệnh liên quan đến tiểu đường. 

Tốt cho dạ dày và ruột

Thông tin trên Phụ nữ online cho thấy với lượng chất xơ dồi dào có trong quả sơ ri, ăn sơ ri sẽ giúp bạn loại bỏ được những chất thải có trong ruột, tốt cho hệ tiêu hóa.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news