Tin mới

Trạm BOT Khánh Hòa miễn phí cho người dân địa phương

Thứ tư, 06/12/2017, 15:25 (GMT+7)

Trước phản ứng gay gắt của tài xế tại trạm BOT Ninh An (Khánh Hòa), Bộ Giao thông đã thống nhất miễn phí xe loại một của người dân địa phương.

Trước phản ứng gay gắt của tài xế tại trạm BOT Ninh An (Khánh Hòa), Bộ Giao thông đã thống nhất miễn phí xe loại một của người dân địa phương. 

VTC NewsVnexpress cho hay liên quan đến việc tài xế tiền lẻ qua trạm BOT ở Khánh Hòa ngày 6/12, Bộ GTVT đã có văn bản thống nhất với Tổng cục đường bộ, nhà đầu tư về việc miễn giá sử dụng đường bộ cho các phương tiện khu vực gần trạm Ninh An (Km1425 quốc lộ 1, tỉnh Khánh Hòa). 

Tài xế sử dụng tiền lẻ tại trạm BOT Ninh An (Khánh Hòa) để phản đối thu phí. Ảnh: Vnexpress

Theo đó, trạm sẽ miễn phí đối với xe loại một (xe dưới 12 ghế ngồi, xe có trọng tải dưới 2 tấn ; các xe buýt vận tải hành khách công cộng) của hộ dân ở xã Ninh Lộc, xã Ninh Quang và phường Ninh Hà thuộc thị xã Ninh Hòa; xe của cơ quan nhà nước thuộc thị xã Ninh Hòa.

Riêng các phương tiện nằm ngoài địa phương nêu trên vẫn phải thu phí bình thường.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Trần Văn Minh - Chủ tịch UBND TX. Ninh Hòa (Khánh Hòa) cho biết đang tiến hành triển khai việc tuyên truyền về chủ trương xây dựng thu phí theo hình thức BOT cho người dân hiểu. 

Ngoài ra chủ đầu tư cũng nên xem xét và điêu chỉnh giá cho phù hợp với thực tế. 
Trước đó, báo chí có đưa tin cho hay trong những ngày vừa qua, hàng chục tài xế dùng tiền lẻ mua vé để phản đối buộc trạm BOT phải xả trạm. Chủ đầu tư dự án đã phải đối thoại với các tài xế. 

Trạm thu phí Ninh An đặt trên QL 1A tại TX. Ninh Hòa thu phí từ đầu năm 2016 để hoàn vốn dự án BOT nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1A, với tuyến đường hơn 38 km. Giá vé thấp nhất 35.000 đồng và cao nhất 200.000 đồng.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news