Tin mới

Trận chiến U22 Việt Nam - U22 Capuchia giải mã hiện tượng tại SEA Games

Thứ bảy, 07/12/2019, 14:21 (GMT+7)

Nhiều người cho rằng tuyển Campuchia có lẽ sẽ dừng lại trước thầy trò HLV Park Hang-seo.

SEA Games 30 hội tụ không ít điều bất ngờ khi mà nhà đương kim vô địch Thái Lan, á quân Malaysia và đội chủ nhà Philippines đều dừng bước sau vòng bảng.

Ngoài đội quân của HLV Park Hang-seo, vòng bán kết là nơi tụ họp của 3 ẩn số thú vị mang tên Campuchia, Myanmar và Indonesia.

Trong đó, điều chú ý hơn cả chính là trường hợp của tuyển Campuchia khi đây là lần đầu tiên một đội tuyển của họ góp mặt ở TOP 4 sau 30 kỳ SEA Games.

Mặc dù vậy, nhiều người cho rằng có lẽ hành trình của U2 Campuchia có lẽ sẽ khép lại trước tuyển U22 Việt Nam.
Dù vậy, cũng không thể xem thường khi trong vòng 1 năm qua, bóng đá trẻ của Campuchia không hề thua kém các đối thủ cùng khu vực.

Đội bóng này đủ sức và thực tế đã chơi khá sòng phẳng khi nhiều lần thắng Thái Lan, Myanmar hay Malaysia. Những thắng lợi liên tiếp ấy là bằng chứng cho thấy một suất ở bán kết SEA Games không phải là kết quả ăn may của họ.

Tuyển Việt Nam đang có thành tích bất bại tại SEA Games. Ảnh: Internet

Đội tuyển bóng đá Campuchia hiện đang được dẫn dắt bởi HLV Felix Dalmas.

Chiến lược nhất quán của Liên đoàn bóng đá Campuchia đã bước đầu mang đến hiệu quả.

Các cầu thủ của tuyển Campuchia thể hiện lối chơi đồng bộ từ trên xuống, trên cái nên có sẵn là tốc độ chơi bóng và khả năng bùng nổ nơi hàng công.

Ngoài ra họ được bổ sung thể lực, kỹ thuật và chất lượng phòng ngự, vốn là ba đặc sản của bóng đá Nhật bản. Những đổi thay là rõ ràng thông qua tấm vé bán kết SEA Games 30.

Trên lý thuyết, tuyển U22 Campuchia rõ ràng là đội được đánh giá yếu nhất ở bán kết, bị đánh giá thấp hơn so với Indonesia, Myanmar và đương nhiên không có cửa trước Việt Nam, đối thủ đã thắng họ 4-1 ở kỳ đại hội gần nhất.

Tuy nhiên, đó có lẽ cũng là điều mà Thái Lan từng nghĩ trước khi thua Indonesia, và Malaysia từng nghĩ trước khi thua Campuchia. Chính U22 Việt Nam cũng đã trải qua vài phen hú hồn ở đại hội lần này, thắng ngược Indonesia trong thế bị dẫn, hòa với Thái Lan sau khi thua trước 2 bàn.

Tất cả đều là những bất ngờ, là kết quả ít người nghĩ tới trước giờ bóng lăn. 4 đội tuyển đang có mặt ở bán kết đã không vô địch một lần nào suốt 28 năm qua.

Tuyển U22 Việt Nam và Campuchia đều tiềm ẩn những điều ngạc nhiên khi bất kỳ điều gì cũng có  thể trở thành hiện thực.

Đối với người cầm quân Park Hang-seo, hai trận đấu với Indonesia và Thái Lan là lần đầu tiên dưới bàn tay phù thuỷ, các chiến binh Việt Nam bị các đối thủ Đông Nam Á dẫn bàn.

Hai trận đầu tiên, kế hoạch của HLV Park sịp đổ. Đây cũng là lần hiếm hoi những người hâm mộ chứng kiến cảnh thủ thành của ông Park mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn liên tiếp.

Mặc dù tuyển Việt Nam đang trong khí thế chinh phục song cũng nhận về những bài học hết sức sai lầm và cách xử lý với những tình huống chưa có trong tiền lệ.

Dường như các đối thủ đã hiểu rõ tuyển Việt Nam nên các chiến binh của HLV Park không còn dễ dàng áp đảo.
Trước khi trận 'quyết chiến' giữa tuyển U23 Việt Nam và U23 Campuchia diễn ra, người cầm quân tuyển Campuchia đã mạnh mẽ khẳng định  khoảng cách giữa các tuyển ở Đông Nam Á gần như thu hẹp.

Một lần nữa, chúng ta cùng chờ xem thầy trò HLV Park Hang-seo liệu có tạo nên kỳ tích bất ngờ cho nền bóng đá nước nhà như cách mà họ đang thể hiện ở phong độ hiện tại?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news