Tin mới

Trận chung kết AFF Cup của bóng đá Việt Nam đạt rating chưa từng có trong lịch sử phát sóng Hàn Quốc

Chủ nhật, 16/12/2018, 18:56 (GMT+7)

Trận Chung kết AFF Cup giữa tuyển Việt Nam và Malaysia đã được đài SBS phát sóng trực tiếp tại Hàn Quốc, đạt mức rating cao chưa từng có trong lịch sử.\n 

Trận Chung kết AFF Cup giữa tuyển Việt Nam và Malaysia đã được đài SBS phát sóng trực tiếp tại Hàn Quốc, đạt mức rating cao chưa từng có trong lịch sử.

Trận Chung kết AFF Cup giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia đã được đài SBS phát sóng trực tiếp tại Hàn Quốc, khiến người hâm mộ bóng đá tại quốc gia này vô cùng phấn khích. Đây là lần đầu tiên đài truyền hình Hàn Quốc ngừng chiếu phim cuối tuần để phát một giải đấu của khu vực Đông Nam Á.

Báo chí Hàn đồng loạt đưa tin về chiến thắng của Việt Nam, nói HLV Park đã tạo nên kỳ tích

Theo đó, trận chung kết lượt về của AFF Cup 2018 có lượt rating cao hơn hẳn các sự kiện thể thao khác tại Hàn Quốc. Trước đó, trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 cũng là chương trình thể thao đạt tỷ suất người xem cao nhất Hàn Quốc trong 8 năm.

Theo thống kê, trận chung kết AFF Cup giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia được phát sóng trên đài SBS mang về con số rating kỷ lục trung bình là 18,1%, có thời điểm lên tới 25,3%. Đây là rating kỷ lục đối với một chương trình thể thao tại Hàn Quốc, theo Tri thức trực tuyến.

Sức hút của đội tuyển quốc gia Việt Nam và HLV người Hàn Quốc - Park Hang Seo đã khiến đài truyền hình SBS của Hàn quyết định làm điều đầu tiên trong lịch sử.

Người Hàn Quốc cũng chung vui với các cổ động viên Việt. Cổng thông tin hàng đầu Hàn Quốc Naver đã bùng nổ với những bài báo liên quan đến đội tuyển Việt Nam. Đến sáng 16/12, tức là hơn 10 tiếng đồng hồ sau khi trận đấu kết thúc, từ khóa "Park Hang Seo" vẫn đứng thứ 11 trên Top Search Naver. Từ khóa "Việt Nam" cũng đứng ở vị trí số 17. Truyền thông và cư dân mạng Hàn Quốc bày tỏ sự ngưỡng mộ với đội tuyển Việt Nam và niềm tự hào dành cho HLV Park Hang Seo

 Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news