Tin mới

Trăn "khủng" dài 4m, nặng 40 kg cuộn tròn trong chuồng bò

Thứ tư, 01/06/2016, 15:35 (GMT+7)

Con trăn "khủng" dài 4 m, nặng 40kg nằm cuộn tròn trong chuồng bò tại gia đình ông Thông (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh). Cho rằng đây là trăn "thần", nên hàng trăm người dân hiếu kỳ đã kéo đến khấn vái.

Con trăn dài 4m, nặng 40kg xuất hiện trong chuồng bò gia đình ông Nguyễn Xuân Thông (thị trấn Phổ Châu, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh).

Thông tin sự việc được báo Dân Trí, báo Hà Tĩnh, Tri Thức Trực Tuyến đăng tải.

 

Nghe tin đồn con trăn nặng gần 70kg xuất hiện tại nhà anh Nguyễn Xuân Thông (thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) là “trăn thần”, đông đảo người dân hiếu kỳ trong vùng đã lũ lượt kéo đến xem.

Trưa nay 1/6, nhận được thông tin về vụ việc trên, PV Dân trí đã có mặt tại nhà anh Nguyễn Xuân Thông để chứng kiến thực hư vụ việc. Thời điểm PV có mặt, con đường vào nhà anh Thông có rất đông người tìm đến. Bên trong, mấy chục người đang đứng quanh khu chuồng trâu để xem con trăn được loan tin là “trăn thần”.

Theo ghi nhận tại hiện trường, con trăn này có màu khoang đen-vàng, dài khoảng 4m, cân nặng ước khoảng 70kg. Dù người xem đứng chật kín nhưng con trăn không hề tỏ ra sợ hãi, nằm yên một chỗ và không gây nguy hiểm gì đối với người xem.

Anh Thông cho hay, vào sáng sớm nay, khi ra khu chuồng trâu chuẩn bị dắt trâu ra đồng, anh tá hỏa phát hiện con trăn nói trên nằm thù lù trong góc chuồng. Hoảng hốt, anh Thông liền tìm cách cho trâu ra ngoài rồi vội vàng loan báo cho mọi người biết để tìm cách xua đuổi con trăn ra khỏi chuồng trâu.

“Nhiều người đến xem, dùng gậy xua đuổi con trăn. Tuy nhiên lạ là con trăn không chịu di chuyển”- anh Thông nói.

Theo anh Thông, một số người khi đến xem trăn đã cho rằng đây là con trăn cách đây 4 tháng được một thương gia ở thị trấn Phố Châu phóng thích tại một ngôi chùa trên địa bàn. Thông tin đồn đoán về con "trăn thần" lan nhanh khiến người kéo đến xem mỗi lúc một đông.

Chính quyền thị trấn Phố Châu đã phải cử lực lượng an ninh đến để bản vệ an ninh, trật tự trên địa bàn. Hạt Kiểm lâm huyện Hương Sơn cũng đã cử cán bộ xuống hiện trường để xem xét vụ việc và chỉ đạo người dân thả con trăn.

 

Nghe tin trăn ’thần” xuất hiện tại chuồng trâu nhà anh Nguyễn Xuân Thông (khối 13, thị trấn Phố Châu, Hương Sơn, Hà Tĩnh), từ sáng sớm nay (1/6), người dân hiếu kỳ kéo nhau đến xem chật kín cả đường.

Người dân sống tại khối 13 cho biết, sáng 1/6, anh Nguyễn Xuân Thông dậy sớm dắt trâu đi làm thì tá hỏa phát hiện một con trăn to và dài khoảng 4m, nằm thù lù trong chuồng trâu nhà mình.

Hay tin, người dân trong vùng kéo nhau đến xem chật kín cả nhà anh Thông. Người hiếu kỳ đông nhưng con trăn không hề sợ hãi hay gây nguy hiểm gì đối với những người xung quanh.

Theo người dân trong vùng, đây là con trăn "thần” rất thiêng. Cách đây 4 tháng, một người dân xã Sơn Diệm bắt con trăn này tại một ruộng lúa đem bán cho một người ở thị trấn Phố Châu. Sau đó người đàn ông này mang con trăn lên phóng thích tại chùa Nhiễu Long (thị trấn Phố Châu).

Bất ngờ, sáng nay con trăn đột nhiên xuất hiện tại nhà anh Thông, cách khu vực chùa khoảng 800m.

Nhận được tin báo, Hạt Kiểm lâm huyện Hương Sơn đã cử người đến hiện trường xem xét, có phương án đưa con trăn về lại khu vực chùa Nhiễu Long.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news