Tin mới

Trăn "khủng" dài 5m, nuốt chửng bê từng tấn công nhiều gia súc

Thứ sáu, 11/12/2015, 20:11 (GMT+7)

Liên quan đến vụ trăn "khủng" dài 5m, nuốt chửng bê tại Quang Nam, người dân địa phương nhận định con trăn này chính là thủ phạm tấn công nhiều gia súc trong thời gian qua.

Liên quan đến vụ trăn "khủng" dài 5m, nuốt chửng bê tại Quang Nam, người dân địa phương nhận định con trăn này chính là thủ phạm tấn công nhiều gia súc trong thời gian qua.[mecloud]MWjmY4unBU[/mecloud]

Ngày 11/12, trao đổi trên báo Dân Trí, ông Nguyễn Phước Sơn (tổ trưởng Phú Tây, xã Quế Thọ, huyện Hiệp Đức, Quảng Nam)- là người tham gia bắt con trăn "khủng" dài 5m, nuốt chửng con bê của gia đình bà Nguyễn Thị Minh, thôn Phú Cốc Tây, xã Quế Thọ (Hiệp Đức, Quảng Nam), cho biết khu vực bắt được con trăn này là rừng Già. Đây là khu rừng nguyên sinh, thỉnh thoảng trâu, bò và dê của người dân địa phương thả rông vẫn thường vào đây kiếm ăn.

Ông Sơn cho biết, thời điểm được phát hiện, con trăn nuốt chửng con bê lớn nên nằm dài ra suối và không thể di chuyển được, nên việc bắt con trăn này rất dễ dàng.

Đặc biệt, ông Sơn cho hay có thể con trăn "khủng" này chính là thủ phạm tấn công gia súc trong thời gian qua tại địa phương.

Trăn "khủng" dài 5m, nuốt chửng bê từng tấn công nhiều gia súc. Ảnh VnExpress

Trước đây, người dân ở thôn cũng đã mất một con bê con. Còn người dân ở xã Quế An cũng đã nhiều lần mất dê nhưng không tìm ra thủ phạm nên người dân hay nghi ngờ. Nay bắt được con trăn này rồi thì người dân đã biết ai "trộm" dê và bê con rồi”, báo Dân Trí dẫn lời ông Sơn.

Liên quan đến vụ việc, báo VnExpress cũng đưa tin, ngay sau khi chứng kiến vụ việc con trăn dài 5m, nuốt con bê nặng khoảng 30kg của gia đình bà Minh vào bụng, người dân ở địa phương rất hoang mang, nhiều người cũng cho rằng, con trăn này chính là thủ phạm gây ra những vụ mất tích gia súc của họ.

Thậm chí, anh Lê Công Tâm (38 tuổi, ở xã Quế Phong- ở phía bên kia chân núi) cho biết, chỉ trong vòng 5 năm, anh đã mất tới 40 con dê. Anh cũng khẳng định thủ phạm chính là những con trăn ở rừng Già. Cũng theo anh Tâm, từ đầu năm 2015 đến nay đã bắt được 3 con trăn, con lớn nhất nặng 63kg, dài 7m

Cũng trao đổi trên báo VnExpress, ông Nguyễn Kỳ (45 tuổi, xã Quế Phong) cho biết, đã phải di dời trang trại dê từ chân núi về gần nhà vì liên tiếp bị trăn tấn công. Tính từ năm 1995 đến nay, gia đình ông Kỳ đã mất hơn 400 con dê. 

Xác định trên nguồn tin này, ông Đặng Ngọc Sơn, Phó chủ tịch UBND xã Quế Thọ, cho biết: “Khu vực rừng Già khá nhiều trăn, người dân bắt được sợ nhà chức trách thu giữ nên làm thịt hoặc bán luôn. Chúng tôi khi nghe được thông tin thì sự việc đã xong rồi”, báo VnExpress dẫn lời ông Sơn.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news