Tin mới

Trần Lập: Bức tượng đài Rock Việt trong lòng thế hệ 8X

Thứ năm, 17/03/2016, 19:02 (GMT+7)

Ngay sau khi biết thông tin nhạc sĩ Trần Lập qua đời rất nhiều bạn bè trong giới âm nhạc, trong câu lạc bộ xe và những người thuộc thế hệ sinh viên 8X đã không khỏi xót thương, tiếc nuối cho cuộc đời của bức tượng đài Rock Việt.

Ngay sau khi biết thông tin nhạc sĩ Trần Lập qua đời rất nhiều bạn bè trong giới âm nhạc, trong câu lạc bộ xe và những người thuộc thế hệ sinh viên 8X đã không khỏi xót thương, tiếc nuối cho cuộc đời của người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh.

[mecloud]hHrad2PlHm[/mecloud]

Sau 4 tháng chiến đấu với bệnh ung thư trực tràng, nhạc sĩ Trần Lập đã qua đời tại nhà riêng tại Hà Nội ở tuổi 42.

Sự ra đi của Trần Lập khiến người thân, bạn bè, đồng nghiệp và các khán giả vô cùng đau xót cho sự ra đi của một tượng đài âm nhạc rock Việt Nam. Đặc biệt là thế hệ sinh viên 8X- thế hệ ảnh hưởng nhiều bởi âm nhạc của Trần Lập.

Anh Nguyễn Tiến Đạt, một người bạn trong câu lạc bộ xe của Trần Lập xót thương bày tỏ: “Em biết tới anh qua lời ca ngọn gió, đắm say trong em những nóng nổi hừng hực những tháng ngày sinh viên. Chúng em gào lên trên sân thượng ký túc xa...lúc căng tràn giữa biển khơi...Anh đã thắp nên trong em và những đứa bạn một tinh thần tuổi trẻ vừa khi chập Chững bước vào đời!!! Lời ca của anh Sẽ mãi tiếp lửa cho triệu triệu tinh thần thanh niên Việt Nam”.

Nhạc sĩ Trần Lập qua đời ở tuổi 42. Ảnh Internet

Còn anh Phong Việt cũng là một thành viên trong câu lạc bộ xe, và là thế hệ cùng với thế hệ của ca sĩ Trần Lập cho biết anh rất bàng hoàng khi nghe tin dữ: “Nhớ chiều nào còn cafe quanh những câu chuyện xe cộ, âm nhạc hay những chuyến đi trên Hàng Bún. Nhớ anh vẫn khoe "Những chuyến đi dài" nơi quán cafe Lý Thường Kiệt ... Nhớ thái độ cực kỳ vững vàng của anh khi biết tin trọng bệnh. Anh bảo em rằng: "Cảm ơn! Tin rồi sẽ ổn thôi".

Chúng ta mất đi một nhạc sỹ tài hoa, làng rock Việt mất một rocker huyền thoại và mất mát không thể bù đắp được của anh trong gia đình hạnh phúc.

Anh ơi! Tạm biệt Anh! Mọi người chỉ "tạm biệt" anh thôi. Anh luôn sáng cả tâm hồn và tính cách trong mọi người anh Lập nhé! Em vẫn mãi chỉ tin rằng anh vẫn hiện diện đâu đây, chưa từng bao giờ biến mất”.

Một số người còn sáng tác thơ về anh để tưởng nhớ thần tượng âm nhạc của mình, dưới đây là một bài thơ đặc biệt của anh Đàm Tiến Dũng, một trong những thế hệ sinh viên 8X yêu âm nhạc của Trần Lập:

Người đàn ông với đôi ” MẮT ĐEN “.

Nhưng không mang ” TÂM HỒN CỦA ĐÁ “.

” ĐÔI BÀN TAY ” viết bao điều mới lạ.

” NGÀY HÔM QUA ” vẫn gan dạ kiên cường.

Như ” CÂY BÀNG ” tỏa bóng mát muôn phương.

Ôm ” GIỌT ĐẮNG ” nhoẻn cười anh cứ bước.

Vẫn ” RA KHƠI ” giữa biển đời xuôi ngược.

Rồi ” TRỞ VỀ ” đâu cần được điều chi.

” CON SỐ 0 ” chẳng nói lên gì.

” NẾU EM HIỂU ” … ” NIỀM TIN CHO CÁT BỤI “.

” ĐƯỜNG ĐẾN NGÀY VINH QUANG ” ngẩng đầu sao phải cúi.

” RUNG CHUÔNG VÀNG ” anh hát khúc hoan ca.

” HOA BAN TRẮNG ” giữa nắng đẹp hiền hòa.

Vẫn in hình ” NGƯỜI ĐÀN BÀ HÓA ĐÁ “.

Tình ” CHA VÀ CON ” sâu thẳm như biển cả.

” ROCK XUYÊN MÀN ĐÊM ” nghiêng ngả đất trời.

” BÔNG HỒNG THỦY TINH ” cài lên áo anh ơi.

Hãy chiến đấu và không ngừng ” KHÁM PHÁ “.

Anh như thỏi ” NAM CHÂM ” hút bao điều mới lạ.

Và tỏa ngát giữa trời… gan dạ trung kiên.

Anh Nguyễn Văn Hòa – cựu sinh viên khoa Toán của trường Đại học sư phạm Hà Nội chia sẻ: Anh nghe nhạc của Trần Lập từ khi anh còn học cấp 3 và yêu những bài hát của ca sĩ Trần Lập từ khi đó, cho đến khi học đại học ngày nào anh cũng nghe nhạc của Trần Lập, nó như truyền cảm hứng và sức mạnh cho anh nhất là khi mệt mỏi, tinh thần buồn chán.

Anh Hòa cho biết mình rất bàng hoàng khi nghe tin ca sĩ Trần Lập qua đời, bản thân anh cảm thấy như thiếu đi thứ gì đó, tâm trạng thấy hụt hẫng. Từ trưa đến giờ anh chỉ ngồi nghe lại những ca khúc của Trần Lập, mỗi lần giọng hát đó vang lên, thời sinh viên của anh như hiện ra trước mặt.

Rất nhiều những người khác cũng chung tâm trạng như anh Hòa. Ai nấy đều mong đây không phải sự thật. Tuy anh đã không còn trên cuộc đời này nhưng những ca khúc của anh vẫn sống mãi với thời gian và trong lòng người hâm mộ.

Trần Lập (tên đầy đủ là Trần Quyết Lập) sinh ngày 12/12/1974 tại Nam Định. Anh là nhạc sĩ và ca sĩ chính của ban nhạc rock Bức Tường, hoạt động từ năm 1994 tới 2006. Nhiều ca khúc của nhóm trở nên quen thuộc với giới trẻ như Bông hồng thủy tinh, Tâm hồn của đá... Ngoài ca hát, Trần Lập còn tham gia một số chương trình truyền hình. Anh làm giám khảo cuộc thi Giọng hát Việt mùa thứ nhất.

Thu Trang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news