Tin mới

Trần Lập: "Chiến binh" dũng cảm đến ngày cuối cuộc đời

Thứ năm, 17/03/2016, 15:12 (GMT+7)

Nghệ sĩ Trần Lập qua đời ở tuổi 42 để lại không bao xót thương cho gia đình, bạn bè và khán giả hâm mộ. Trong những ngày cuối cùng của cuộc đời, Trần Lập vẫn vô cùng nghị lực sống.

Nghệ sĩ Trần Lập qua đời ở tuổi 42, để lại bao xót thương cho gia đình, bạn bè và khán giả hâm mộ. Trong những ngày cuối cùng của cuộc đời, anh khiến nhiều người xót xa khi dù bệnh nặng, vẫn luôn thể hiện nghị lực sống vô cùng mạnh mẽ.

[mecloud]NDCVEUs7GK[/mecloud]

Mặc dù gia đình, người thân, bạn bè và các y bác sĩ bệnh viện đã túc trực và hết lòng cứu chữa nhưng vì bệnh tình nặng, Trần Lập đã qua đời vào hồi 12 giờ 45 phút ngày 17/3, tại nhà riêng.

Dù đã thật sự ra đi nhưng âm nhạc và những tư tưởng nhân ái của Trần Lập vẫn còn sống mãi trong lòng người hâm mộ.

Ở một nơi nào đó, Trần Lập chắc sẽ cảm thấy được an ủi vì trong thời gian ở dương thế, anh đã sống hào hiệp và cống hiến hết sức mình cho cuộc đời này. 

Những ngày tháng chiến đấu với căn bệnh ung thư, Trần Lập luôn nở nụ cười lạc quan, luôn bình tĩnh chống chọi với bệnh tật.

Ngày 4/11, Trần Lập thông báo tin mình mắc bệnh ung thư trên trang cá nhân khiến người hâm mộ bàng hoàng.
Ngày 5/11, anh nhập viện điều trị với tinh thần lạc quan, quyết chiến đấu với tâm trạng "vui phết". Anh chỉ thương vợ "mắt đỏ hoe mà vẫn nhẹ nhàng, không một lời than vãn".
Ngày 7/11, anh thông báo ca mổ thành công, "tôi ổn" kèm nụ cười lạc quan trên giường bệnh
Ngày 13/11, "ung thư không thể làm phôi phai tình yêu, không che phủ được hy vọng, không làm giảm niềm tin, không giết chết được tình nghĩa, không làm nhạt nhòa đi ký ức, không chế ngự được sự dũng cảm, không xâm chiếm được tâm hồn..."
Ngày 22/11, sút mất 8kg, Trần Lập không buồn. Anh đi trà đá "đối gió" với bạn bè.
9/12, Trần Lập chia sẻ hình ảnh lặng nhìn ngắm hoàng hôn từ bệnh viện. Dù anh cố tỏ ra lạc quan, nhưng hình ảnh này của anh khiến những người thương yêu có không ít xót xa.
23/12, gạt bệnh tật sang một bên, anh sống cuộc sống thường nhật. Anh cười đấy, nhưng ai biết anh không nặng trĩu tâm tư về cuộc đời, về gia đình, vợ con??
27/12, nam ca sĩ mạnh mẽ tập luyện để chuẩn bị cho liveshow Đôi bàn tay thắp lửa. "Ban nhạc thử tăng tone bài lên 3 quãng mà vẫn hát được..."
8/1, Trần Lập gặp gỡ với "những viên gạch nung" của ban nhạc Bức Tường.
11/1: "Ai cũng thấy mưa nắng ngang qua đường; mà đâu thấy lòng tốt ai cho không; Rồi đến một ngày ai cũng cần được lòng quan tâm, đến cuối đời nhìn lại muộn màng có được không?"
Chiều16/1, Trần Lập luyện tập chuẩn bị "bùng cháy" trong liveshow cuối cùng, trong vòng tay yêu thương của bạn bè.
17/1, Trần Lập chia sẻ lại khoảnh khắc ấm áp nhưng cũng đầy xúc động cùng vợ trong đêm liveshow Đôi bàn tay thắp lửa.
Hình ảnh vợ anh khóc khi xem mình biểu diễn được Trần Lập chia sẻ trên trang cá nhân đầy xúc động.
19/1, Trần Lập thay đổi cover photo là một bông hoa sen như mong tìm một cảm giác yên bình, thanh tịnh
26/1, không quản ngại bệnh tật, anh đến trao quà cho các bệnh nhân nhi mắc căn bệnh ung thư giống mình.
9/2, anh vui vẻ chia sẻ những bức hình hoa mai, đào để chào mừng năm mới
26/2, Dòng status cuối cùng của Trần Lập. Đến những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời, "người chiến binh của Rock" vẫn tràn đầy nghị lực sống.

Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news