Tin mới

Hai mỹ nhân "sắc nước hương trời" làm khuynh đảo Sài Thành xưa

Thứ sáu, 30/10/2015, 11:48 (GMT+7)

Trần Lệ Xuân, NSƯT Thanh Nga là hai mỹ nhân sở hữu vẻ đẹp sắc nước hương trời từng làm khuynh đảo Sài Thành xưa.

Trần Lệ Xuân, NSƯT Thanh Nga là hai mỹ nhân sở hữu vẻ đẹp sắc nước hương trời từng làm khuynh đảo Sài Thành xưa.

[mecloud]wxBFmP3AEp[/mecloud]

Nói đến những mỹ nhân Sài Gòn xưa là người ta nhớ đến những cái tên như Trần Lệ Xuân, NSƯT Thanh Nga. Họ sở hữu vẻ đẹp "sắc nước hương trời" khiến bao đấng mày râu xao xuyến.

“Đệ nhất phu nhân” Trần Lệ Xuân

Trần Lệ Xuân được sinh ra trong một gia đình giàu có bậc nhất Sài Gòn xưa. Mẹ là bà Thân Thị Nam Trân, cháu ngoại vua Đồng Khánh và em họ của Vua Bảo Đại.

Bà là vợ ông Ngô Đình Nhu, em trai của Ngô Đình Diệm. Do em trai không có vợ nên những nghi lễ ngoại giao, bà Lệ Xuân được phép hành xử như cương vị Đệ nhất phu nhân.

Vẻ đẹp "vạn người mê" của "đệ nhất phu nhân" Trần Lệ Xuân. Ảnh internet

Trần Lệ Xuân sở hữu vẻ đẹp sắc nước hương trời, thông minh khéo léo không ai sánh bằng. Bà đã từng khiến nhiều đấng mày râu ngày nhớ đêm mong. Cũng chính vì vẻ đẹp ấy, bà đã chinh phục được Ngô Đình Nhu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chồng bà - Ngô Đình Nhu là cậu ấm con cụ Thượng xứ Huế. Khác với những người khác, cậu ấm Nhu suốt ngày chỉ biết vùi đầu trong sách. Chính cái lần đầu gặp gỡ ấy, Nhu đã bị hớp hồn bởi cái nhìn tình tứ khiêu khích của Lệ Xuân.

Bà thường xuất hiện với tà áo dài duyên dáng. Ảnh interent

Khi đó, Ngô Đình Nhu đã cầu hôn với con  con gái thứ cụ Án Long, em vị Ngự tiền văn phòng Hoàng đế. Ông bị Lệ Xuân làm cho thất điên bát đảo đến nỗi phải đích thân đến nhà cũ Án Long bãi hôn và nhắn người nhà từ Huế mang sính lễ ra xin thông gia với ông bà luật sư.

Cho đến nay, khi nhắc đến Trần Lệ Xuân, người ta sẽ nhắc nhiều đến một người vợ đã làm ảnh hưởng tiêu cực tới "nghiệp lớn" của gia đình chồng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận một điều, Trần Lệ Xuân có cái uy của một người đàn bà không nhu mì cam chịu.

Hình ảnh Trần Lệ Xuân để lại trong lòng người đến nay đó chính là tà áo dài. Bà luôn xuất hiện trước công chúng trong áo dài cách điệu. Cổ áo xẻ chữ V nông và thường đi kèm với cài áo tinh xảo ở vai.

"Đệ nhất mĩ nhân Sài Thành" - NSƯT Thanh Nga

Nghệ sĩ Thanh Nga được mệnh danh là "đệ nhất mĩ nhân Sài Thành". Dù đã gần 40 năm NSƯT Thanh Nga ra đi nhưng hững khán giả lớn tuổi hẳn không bao giờ có thể quên được hình ảnh một người phụ nữ tài hoa bạc mệnh, một nữ nghệ sĩ cải lương tài sắc vẹn toàn.

Vẻ đẹp "sắc nước hương trời" của NSƯT Thanh Nga. Ảnh internet

 

Những năm thập niêm 60 - 70, nhắc đến Thanh Nga, có thể nói là không ai không biết đến tên tuổi của bà với nhan sắc và tài năng thuộc hàng bậc nhất ở Sài Gòn. Nét đẹp sang trọng, quý phái và đậm chất Á Đông của bà luôn khiến những người mộ điệu phải trầm trồ khen ngợi.

Không chỉ xinh đẹp, NSƯT Thanh Nga còn là người phụ nữ tài năng trong lĩnh vực điện ảnh, cải lương... Với tài năng và vẻ đẹp sắc nước hương trời và tài năng của mình, NSƯT Thanh Nga đã được công chúng ưu ái dành tặng cho danh hiệu "Nữ hoàng sân khấu".

Năm 1959, sau khi Thanh Nga nhận giải Huy chương vàng Thanh Tâm, số lượng người hâm mộ tài năng và sắc đẹp của cô ngày càng nhiều. Dù xinh đẹp nhưng bà lại không gặp may mắn trong chuyện tình cảm. Có rất nhiều người đàn ông có địa vị, tiền bạc theo đuổi Thanh Nga nhưng hầu hết họ đều đã có gia đình.

Nghệ sĩ Thanh Sang, Thanh Nga trong "Tiếng trống Mê Linh". Ảnh internet

Sau nhiều thất bại trong tình yêu, NSƯT Thanh Nga kết hôn cùng đạo diễn Phạm Duy Lân. Những tưởng hạnh phúc sẽ mãi vẹn tròn thì một vụ án rúng động xảy ra.

Theo hồ sơ vụ án, vụ án sát hại vợ chồng diễn viên Thanh Nga vào đêm ngày 26/11/1978, trong xe riêng khiến dư luận không khỏi bàng hoàng. Khi vừa tan xuất diễn, NSƯT Thanh Nga lên xe cùng chồng và con trai Phạm Duy Hà Linh (5 tuổi) cùng với vệ sỹ riêng của gia đình.

Ngay khi xe vừa đỗ trước cửa nhà, có hai đên xông đến sát hại vợ chồng NSƯT Thanh Nga chỉ trong vòng chưa đầy năm phút. Vụ án gây chấn động không chỉ trong giới Văn nghệ sĩ Sài Gòn mà còn lan rộng đến khán giả đam mê cải lương khắp các tỉnh miền Nam.

Quốc Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news