Tin mới

Trấn Thành: 'Đừng gửi cả cái siêu thị vào khu cách ly cho người thân như vậy'

Thứ tư, 25/03/2020, 11:17 (GMT+7)

Bức xúc trước cảnh các chiến sĩ dân quân tự vệ phải căng mình vận chuyển hàng tiếp tế của gia đình có người cách lý, nam MC Trấn Thành quyết định lên tiếng đòi công bằng.

Những ngày qua, tại cổng một số khu KTX ở TP. HCM, rất đông người đến tiếp tế nhu yếu phẩm cho những người cách ly. Mỗi ngày, nơi đây nhận đồ tiếp tế trong 2 khung giờ, vào 8h - 10h và 14h - 16h, do đó xuất hiện cảnh xếp hàng dài như họp chợ, đồ đạc, lương thực bày khắp ngổn ngang, thậm chí có người còn đem cả đồ điện như tủ lạnh để người thân đang cách ly có để dùng khiến cho việc vận chuyển hết sức vất vả giữa cái nắng 35-37 độ.

Hàng trăm người dân đội nắng mang theo cơ man đồ đạc từ những chiếc thùng carton đựng đồ ăn thức uống đến cả chăn đệm, màn mùng... thậm chí nhiều gia đình còn mang theo cả quạt cây, tủ lạnh, chổi lau nhà... đến cho người thân trong khu cách ly. Ảnh: TTT

Dù đã được chuẩn bị đầy đủ những trang thiết bị và nhu yếu phẩm cơ bản trong khu cách ly để phục vụ hàng nghìn người về từ vùng dịch, nhưng nhiều người thân vẫn lo lắng nên đã mang rất nhiều đồ ăn, thức uống và cả các vật dụng khác để tiếp tế cho con em mình. Ảnh: TTT

Hành động này đã khiến cho nhiều người bức xúc khi cho rằng khá nhiều bậc phụ huynh đang lo lắng có phần thái quá cho các con em mình khi mang quá nhiều đồ dùng và nhu yếu phẩm đến cho con cái khi thực hiện cách ly tập trung 14 ngày để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Mới đây, Trấn Thành cũng lên tiếng chia sẻ quan điểm của mình.

Theo đó, nam danh hài khẳng định: "Đi cách ly chứ không phải đi nghỉ dưỡng. Chúng ta ở đó, các chiến sĩ phải làm việc gấp nhiều lần để phục vụ chúng ta. Họ cũng là những con người bằng xương, bằng thịt. Thương họ đi", nam MC cũng dành nhiều lời động viên và khen ngợi cho hành động của các cán bộ y tế, bộ đội đang làm việc tại các khu cách ly.

Thấu hiểu sự vất vả của các chiến sĩ, tình nguyện viên, ông xã Hari Won còn cho biết sẽ có động thái giúp đỡ và tặng những món quà xứng đáng cho các "chiến sĩ" khi mùa dịch Covid-19 đi qua.

Dưới phần bình luận, nhiều người tán đồng với quan điểm của nam MC. 'Thương con mình, thì cũng nên nghĩ cho những người đang phải phục vụ cho con mình. Họ không chỉ phải chuẩn bị phòng ốc, phải khử khuẩn xung quanh, còn phải chuẩn bị các khâu để tiếp nhận người cách ly, kiểm tra sức khỏe, hay lo từng bữa ăn cho mọi người...

Điều kiện ở khu cách ly tính ra cũng là quá tốt rồi, cách ly y tế có 14 ngày chứ có phải đi 14 năm đâu mà các bậc phụ huynh mang theo thùng lớn thùng nhỏ đồ tiếp tế chi vậy. Nếu sợ con khổ chắc chủ động xin sang resort, khách sạn có trả phí đi cho đỡ khổ', một độc giả chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news