Tin mới

Trần tình của hai bác sĩ đánh nhau náo loạn phòng khám

Thứ sáu, 16/10/2015, 15:10 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc hai bác sĩ đánh nhau trong phòng khám vì mâu thuẫn khi trực, hai bác sĩ này đã có những lời trần tình cho hành động của mình.

Liên quan đến vụ việc hai bác sĩ đánh nhau trong phòng khám vì mâu thuẫn khi trực, hai bác sĩ này đã có những lời trần tình cho hành động của mình.

Điều dưỡng Phan Thị Bình cho hay, tối 13/10, tôi và bác sĩ Đoàn Quý Đức (Phó phòng khám) được phân công ca trực đêm.

Tuy nhiên, lúc đó, tôi nhận được tin hai con ở nhà bị ốm nên đã về nhà. Trước khi về, tôi có nhờ chồng tôi - bác sĩ Trần Hữu Tình (Trưởng phòng khám) trực thay.

Về phần mình, bác sĩ Trần Hữu Tình thông tin, tới khoảng 23h, chị Hồ Thị Dung (23 tuổi, trú xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang) mang thai được 9 tháng có biểu hiện đau bụng, chuyển sinh vào điều trị ở phòng khám.

Phòng khám xảy ra vụ việc trên. Ảnh Vietnamnet.

Tôi đã tiếp đón và đo các chỉ số sinh tồn (huyết áp, nhiệt độ, mạch…) và siêu âm cho sản phụ Dung.

Trong khi sản phụ Dung về phòng chờ sinh, tôi đã qua gọi bác sĩ Đức - trưởng kíp trực. Tuy nhiên, phòng bác sĩ đóng cửa, tắt đèn, tôi gọi mấy tiếng không được nên đã vòng qua cửa sổ phía sau và tiếp tục gọi.

Lúc đó, anh Đức lại dùng những lời lẽ thô tục, cố đuổi tôi ra khỏi phòng khám, vẫn lời bác sĩ Tình.

Đang nằm điều trị tại khoa Ngoại (BVĐK huyện Vũ Quang), bác sĩ Đoàn Quý Đức bức xúc, ca trực ấy là của điều dưỡng Phan Thị Bình và tôi. Nhưng chị Bình nghỉ mà không thông báo với tôi.

Còn anh Tình, không có trách nhiệm gì nhưng khi sản phụ Dung vào, đã tự tiện thăm khám, siêu âm. Như thế là sai quy chế.

Theo anh Đức, khi anh Tình tới phòng anh này thì thái độ rất giận dữ, giật cửa sổ phía sau. Khi hỏi về điều dưỡng Bình, anh Tình bảo "Tôi trực thay, không cần thông báo".

"Sau đó, tôi có yêu cầu anh Tình về nhà vì không có trách nhiệm gì ở phòng khám cả. Giữa tôi và anh Tình có to tiếng ở phòng hành chính rồi anh Tình nói anh Ngân đánh tôi", bác sĩ Đức kể lại.

Tuy nhiên, bác sĩ Đức cũng thừa nhận, lúc bác sĩ Tình qua, phòng không bật đèn và cửa trước khép nhưng không nghe ai gọi.

Về phần anh Ngân thì khẳng định mình không quen biết hai vị bác sĩ này nhưng thấy hai người đánh nhau nên vào can, trong lúc đánh nhau bị bác sĩ Đức đấm một quả vào mặt.

Khi đẩy được hai người ra hai bên, bác sĩ Tình chỉ vào bác sĩ Đức rồi nói với tôi "Thằng này vào "quậy", mày đấm cho bác". Nghe vậy, tôi mới quay lại đấm bác sĩ Đức mấy cái. Tôi cũng đã khai như thế với công an, anh Ngân nhớ lại.

Như tin đã đưa, 23h ngày 13/10, tại phòng khám đa khoa khu vực, nằm trên địa bàn xã Đức Lĩnh, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã xảy ra xô xát giữa hai bác sĩ trực. Sự việc đã khiến xôn xao trong dư luận địa phương.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an