Tin mới

Trần tình của thiếu niên sử dụng tài khoản facebook mạo danh IS

Thứ sáu, 04/12/2015, 08:21 (GMT+7)

P.T.P.T cho biết, trong một lần lên mạng Facebook được một người bạn cho một nick bị hack nên nhấp chuột vào thì phát hiện đó là trang giả danh IS có nhiều từ ngữ phản động nên em đã vội vàng thoát ra.

P.T.P.T cho biết, trong một lần lên mạng Facebook được một người bạn cho một nick bị hack, khi nhấp chuột vào mới phát hiện đó là trang giả danh IS có nhiều từ ngữ phản động nên em đã vội vàng thoát ra. 

Liên quan đến vụ giả danh IS trên Facebook, trên báo Dân trí dẫn cuộc trao đổi với P.T.P.T (13 tuổi, ngụ xã Phú Lộc, huyện Krông Năng, Đắk Lắk) - một trong ba học sinh được các nhà chức trách xác định là có liên quan đến vụ việc. Theo đó, T. cho biết, trong một lần lên mạng Facebook em được một người bạn cho một nick bị hack nên nhấp chuột vào thì phát hiện đó là trang giả danh IS có nhiều từ ngữ phản động nên em đã vội vàng thoát ra. 

“Khi em vào nick này, em thấy ảnh đại diện của IS và thấy đăng status có từ ngữ bạo động nên em thoát ra, em chưa hề có bình luận và cũng không biết sự việc diễn ra như vậy. Em chỉ biết chủ nick này là của một bạn tên B. ở trên mạng xã hội, sau này em cũng hủy kết bạn với bạn này rồi. Khi các chú công an vào tìm hiểu sự việc em cũng nói lại sự việc như vậy, em không hề biết và em không làm ra nick này”, báo Dân trí dẫn lời T..

Trần tình của thiếu niên sử dụng facebook mạo danh IS

T. cho biết chỉ nhấp chuột vào một nick trên Facebook được bạn gửi cho. 

Ảnh: Dân trí

Cũng theo thông tin trên Dân trí, T. đã nghỉ học hơn 1 năm nay. Chia sẻ trên báo này, T. cho biết, từ lúc nghỉ học ở nhà, T thường vào mạng tìm hiểu về các chương trình lập trình máy tính, rảnh rỗi lại lên mạng xã hội để nói chuyện với một số người bạn. Mỗi ngày T. dành ra 7 tiếng đồng hồ để online và em thường thu mình trong phòng một mình, ít tiếp xúc với người ngoài.

“Giờ em đã rút được kinh nghiệm cho mình là sẽ phải sử dụng mạng xã hội một cách đúng đắn có chọn lọc và không click chuột một cách tùy tiện, lung tung nữa”, T. nói thêm khi trao đổi.

Liên quan đến vụ việc, trên VTC News dẫn lời bà Phạm Thị Lệ D. (41 tuổi, mẹ T.) cho biết, Thành học đến giữa lớp 7 thì phải nghỉ vì bệnh.

“Từ khi nghỉ học Thành ít ra ngoài tiếp xúc với ai. Khi công an vào nhà thông báo thu máy tính để kiểm tra thì tôi mới biết chuyện. Sợ bị thu máy tính Thành chạy vào phòng đóng cửa lại khóc và không cho. Sau một ngày thiết phục thì Thành mới đưa máy tính cho công an kiểm tra”,, VTC News dẫn lời bà Dung thông tin.

Trên Dân trí, ông Nguyễn Xuân Việt - Hiệu trưởng trường THCS Phú Lộc xác nhận thông tin trên và cho biết,  T. là học sinh lớp 6 của trường năm học 2013-2014. Qua hồ sơ cho thấy T. học tập khá, ngoan ngoãn, lễ phép ở lớp.

Trước đó, như tin tức đã đưa, theo Thanh niên, An ninh Thủ đô, Công an nhân dân đưa tin, Bộ Công an đã xác định được đối tượng sử dụng mạng xã hội Facebook, mạo danh thành viên tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo tự xưng” đăng các nội dung kích động, đe doạ tấn công khủng bố. Đó là ba học sinh THCS ở Bình Định,  Đắk Lắk và Bà Rịa – Vũng Tàu - thành viên của nhóm tin tặc hoạt động trên không gian mạng.

Cụ thể, theo thông tin trên Công an nhân dân,  L.B.B, 14 tuổi, là học sinh trường THCS Võ Xán, huyện Tây Sơn, Bình Định là người trực tiếp chiếm dụng trái phép tài khoản Facebook “Timuz Zhunusov”, thay đổi ảnh đại diện (avata) bằng hình ảnh một thành viên IS và đăng các nội dung kích động, đe doạ tấn công khủng bố bằng tiếng Ả Rập ( sử dụng dịch vụ Google Translate để dịch từ tiếng Việt).

Ngoài ra, lực lượng chức năng đã xác định 2 người liên quan đến hành vi trên là P.T.P.T., 13 tuổi, học sinh trường Trung học cơ sở Phú Lộc, huyện Krông Năng, Đắk Lắk và Đ.T.B.P., 14 tuổi, học sinh trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh, huyện Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mạo danh IS