Tin mới

Trần Văn Điểm: Kẻ giết 4 người mang nhiều tên họ

Thứ hai, 22/12/2014, 11:15 (GMT+7)

Với hung khí gây án là con dao sắc lạnh, chỉ trong vòng 4 tháng, Trần Văn Điểm đã sát hại liên tiếp 4 nạn nhân tại nhiều tình thành trên cả nước.

 

 

Với hung khí gây án là con dao sắc lạnh, chỉ trong vòng 4 tháng, Trần Văn Điểm đã sát hại liên tiếp 4 nạn nhân tại nhiều tình thành trên cả nước.

Ngày 20/12, tại Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trần Văn Điểm (27 tuổi, có tên gọi khác Quang Hiếu, Thành, Ngọc; ngụ đội 1, thôn Quảng Xuyên, xã Tứ Xuyên, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) nghi can sát hại anh Nguyễn Hoàng Ngân (39 tuổi, ngụ 146/3/4 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu) chủ cửa hàng chuyên bán thực phẩm chay vào 15/12, lạnh lùng khai nhận tội ác mà mình gây ra. Đáng sợ hơn vẻ mặt lạnh lùng đầy sát khí là lời khai của gã. Điểm khai, hắn không hề cảm thấy sợ hay ân hận về những việc mình làm vì “đã chơi là phải chơi tới bến”.

Những nhát dao “tới bến”

Khác với thái độ run sợ của những tên tội phạm khi ngồi trong phòng hỏi cung, khuôn mặt Điểm sắc lạnh, đôi mắt đầy sát khí, hắn rành mạch khai về hành trình gây án.

Trước hôm xảy ra án mạng một ngày, Điểm tình cờ ngồi uống cà phê tại quán vỉa hè và anh Ngân chủ động xin số điện thoại. Điểm nhìn thấy trên người anh Ngân có mang nhiều vòng vàng nên muốn tiếp cận để cướp tài sản.

Tối 14/12, anh Ngân có gọi điện cho Điểm đến để nhờ giác hơi (Điểm hành nghề giác hơi thuê). Sau đó Điểm xin anh Ngân cho ngủ lại,  đến 12h đêm, lợi dụng cơ hội lúc anh Ngân không để ý, hắn dùng dao thủ sẵn đâm chết nạn nhân rồi lục tìm tiền và vòng vàng nhưng không thấy nên quay lại tiếp tục đâm vào người nạn nhân.

Trần Văn Điểm không hề cảm thấy sợ hay ân hận về những việc mình làm. Hắn cho rằng  “đã chơi là phải chơi tới bến”.

Sau khi gây án, hung thủ lấy chiếc điện thoại của anh Ngân. Vì quần của mình bị dính máu nên Điểm lấy quần của chủ nhà để mặc và vứt quần của mình tại hiện trường. Điểm bỏ chiếc xe đạp của hắn trong nhà tắm để dắt chiếc máy của nạn nhân tẩu thoát.

 

Con dao gây án được hắn vứt trước nhà một người dân ở quận 12. Trong đêm gây án, Điểm chạy xe máy lên Sài Gòn bán điện thoại và xe máy được 2,3 triệu đồng rồi xin ở nhà người quen. Với số tiền trên, ngày hôm sau hung thủ đi đánh lô đề nhưng không trúng.

 

Kinh hoàng hơn, Điểm khai nhận đã thực hiện 3 vụ giết người cướp tài sản trước đó. Vụ thứ nhất, ngày 10/8, khi anh Trần Minh Phước người phát cơm miễn phí tại vòng xoay Lê Quang Sung - Phạm Đình Hổ (TP.HCM) đang phát cơm cho mọi người thì Điểm có mặt. Do có mâu thuẫn với anh Phước từ trước nên hắn thủ theo con dao.

Khi đã nhận một hộp cơm từ anh Phước, Điểm xin thêm 3 hộp nữa nhưng anh Phước không đồng ý, vì mỗi người chỉ được nhận một hộp. Sau đó, Điểm rút dao ra rồi bỏ chạy, khi anh Phước đuổi theo, hắn dùng dao đâm liên tiếp lên người anh dẫn đến tử vong.

Sau khi gây án, hắn bỏ trốn về Quảng Ngãi. Đến ngày 24/8, khi hành nghề giác hơi Điểm làm quen rồi dùng dao đâm chết anh Lê Minh Hiệp cướp 1 xe Novo LX tại Quảng Ngãi bán được 15 triệu đồng. Gây án xong Điểm chạy về Hải Phòng, bị truy nã gắt gao nhưng do túng tiền nên hắn vẫn ra đường hành nghề giác hơi.

Ngày 15/9, Điểm lại sát hại ông Phạm Văn Can cướp 1 xe máy, 1 điện thoại di động tại quận Hải An, TP Hải Phòng.

Tất cả các vụ án mà hắn gây ra hung khí được sử dụng đều bằng dao để sát hại nạn nhân. Mỗi một vụ án hung thủ dùng một con dao khác nhau và vứt bỏ dao cách hiện trường không xa. Mọi việc hắn làm đều nhanh và lẹ khiến các nạn nhân không kịp kêu la hay kháng cự.

Để không sa lưới pháp luật, Điểm luôn thay đổi địa bàn hoạt động và dùng rất nhiều tên gọi khác như Quang Hiếu, Thành, Ngọc… Hầu hết những người tiếp xúc với Điểm đều biết rất ít về kẻ sát nhân này.

Cuộc đời lang bạt của kẻ “giết người hàng loạt”

Chia sẻ trên báo PLVN, bà Đinh Thị Mí (54 tuổi, là mẹ đẻ của Điểm) cho biết: Gia đình có tất cả 4 người con, Điểm là con út trong gia đình. Trước ở nhà Điểm ngoan lắm, nhưng khi lớn lên thì lại hay theo bạn bè đi chơi bi-a, điện tử, cô giáo phản ánh về với gia đình nhiều lần, nhưng cả bố mẹ và thầy cô cũng bất lực. Do bị nói nhiều nên Điểm xin nghỉ học khi chưa học hết lớp 7.

Sau khi nghỉ học Điểm ở nhà đi làm đồng áng, làm gạch, làm đủ mọi nghề để kiếm sống. Năm 2004, Điểm vào trong Tây Nguyên chỗ nhà chị gái chơi, sau đó vào Miền Nam tìm việc. Trong lúc chưa biết làm nghề gì thì được một người tên Dương Bé, cưu mang dẫn đi hành nghề bán băng đĩa dạo.

Do tính tình ngoan hiền, Điểm được một người nhận làm con nuôi và truyền cho nghề giác hơi, tặng bộ đồ nghề để kiếm sống.

Những giọt nước mắt lăn dài trên má bà Mí khi biết con mình là kẻ sát nhân.

Công việc bấp bênh, vào Nam ra Bắc là chuyện bình thường với Điểm. Đến năm 2008, khi mà công nghệ phát triển, thì nghề bán băng đĩa dạo của Điểm đã không còn đất kiếm cơm, nên đành phải ra ngoài Bắc. Đi cùng trong trong chuyến này có ông Dương Bé.

Ra ngoài Bắc được một thời gian, Điểm và ông Bé đã đi làm gạch mướn ở quê, nhưng công việc cũng bập bõm, lúc có lúc không vì thời tiết thất thường. Làm được một thời gian thì ông Bé bị bệnh nặng, Điểm đã đưa ông về quê để chữa bệnh và ở luôn trong miền Nam đến năm 2010 mới ra ngoài Bắc.

Nhưng ra ngoài Bắc chưa được bao lâu thì ông Bé qua đời, Điểm xin bố mẹ cho vào Nam để thắp cho ông Bé nén nhang, xong lại quay về nhà đi làm gạch thuê. Vì làm gạch vất vả, không ổn định nên đến cuối năm 2012 Điểm lại cùng bạn đi vào trong miền Nam làm ăn. Nhưng ông trời chẳng chiều lòng người, một tháng sau Điểm lại quay về nhà với 2 bàn tay trắng.

Đến đầu năm 2013, Điểm đã cùng một số bạn bè, thanh niên trong xóm, đi sang Trung Quốc làm công nhân xây dựng cầu đường. Làm ở đấy chưa được bao lâu Điểm bị tai nạn lao động, mất một ngón chân út nên phải nghỉ.

Sau khi về Việt Nam, Điểm không về nhà mà chỉ gọi điện báo cho bố mẹ biết là mình sẽ vào thẳng trong miền Nam. Bố mẹ ở nhà cũng chỉ biết rằng Điểm vào đó lại tiếp tục hành nghề bán băng đĩa dạo cộng với đi làm giác hơi vỉa hè.

Từ đó Điểm không về nhà nữa, chỉ thỉnh thoảng gọi điện về hỏi thăm gia đình.

Ông Trần Văn Đước (61 tuổi, bố đẻ của Điểm) ngậm ngùi: “Gia đình chúng tôi muốn gửi ngàn vạn lời xin lỗi tới gia đình nạn nhân. Chúng tôi hiểu được nỗi đau mất đi người thân của gia đình họ.

Tôi không dám mong Điểm sẽ nhận được sự khoan hồng của pháp luật, chỉ mong rằng cơ quan Công an cho gia đình được biết cháu đang bị giam giữ ở đâu và trước khi cháu nhận hình phạt thì gia đình vào thăm cháu lần cuối và cũng là để nói lời xin lỗi tới thân nhân các gia đình bị hại.”

Trao đổi với báo chí, ông Bùi Văn Khải - Trưởng thôn Quảng Xuyên cho biết: Điểm là người ở địa phương, nhưng từ khi lớn lên cũng rất ít khi có mặt ở nhà, vì hay đi làm ăn xa, sống chủ yếu ở trong miền Nam.

Thời gian có mặt tại địa phương Điểm cũng bình thường, hiền lành, hòa nhã với mọi người, không gây gổ với ai, cũng không làm điều gì tai tiếng cho gia đình. Nhưng công việc bấp bênh không ổn định.

T.Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news