Tin mới

Trăng máu 9/2016, hành tinh Nibiru và tin đồn ngày tận thế

Thứ năm, 25/08/2016, 14:57 (GMT+7)

Với sự kiện trăng máu sắp diễn ra, các nhà lý luận âm mưu lại đang trở lại với những dự đoán về ngày tận thế. Những người này tuyên bố họ đã phát hiện ra một hành tinh khổng lồ gọi là Nibiru (hoặc hành tình X) có thể phá hủy trái đất.

Với sự kiện trăng máu sắp diễn ra, các nhà lý luận âm mưu lại đang trở lại với những dự đoán về ngày tận thế. Những người này tuyên bố họ đã phát hiện ra một hành tinh khổng lồ gọi là Nibiru (hoặc hành tình X) có thể phá hủy trái đất.

Các nhà quan sát chụp được Trăng máu tại Thượng Hải. Ảnh: Reuters

Theo các báo cáo, Nibiru là một hành tinh có quỹ đạo rộng lớn và sẽ phá hủy Trái đất nếu nó bay quá gần hành tinh của chúng ta. Các thuyết âm mưu cho rằng lực hấp dẫn của Nibiru có thể kích hoạt những trận động đất và các thảm họa khác dẫn tới Trái đất bị diệt vong.

Và họ đã liên kết giả thuyết này với sự kiện trăng máu hiếm hoi sắp xảy ra. Một kênh Youtube có tên Nibiru/Planet X đã đăng tải một video tuyên bố ghi nhận được những bí ẩn và hành tinh hủy diệt Nibiru khổng lồ cùng với sự kiện trăng máu.

Những nhà lý luận âm mưu trước đây cho rằng Nibiru có thể đánh dấu sự khởi đầu của ngày tận thế nhưng đây là lần đầu tiên họ liên kết với một sự kiện thiên thể. Họ cho rằng sự kiện trăng máu là do Nibiru gây ra.

"Chúng tôi đang thảo luận về những mặt trăng màu đỏ máu mà chúng tôi nhìn thấy vòa tháng 6, 7 và vào tháng 8 này. Có 2 mặt trăng máu trong năm nay, một là vào ngày 23/3, một cái nữa vào 16/9", video được đăng lên Youtube giải thích.

"Tuy nhiên, đây được coi như một sự kiện hiếm hoi trong năm 2016, chúng ta có 2 lần và còn một lần nữa được cho là sẽ đến vào giữa tháng 9".

"Điều này sẽ cho bạn thấy lý do thực sự của việc mặt trăng chuyển sang màu đỏ máu... đó là bởi àn htinh Nibiru đã đến bên cạnh nó (mặt trăng) và rọi cái bóng màu đỏ của nó lên mặt trăng".

Người đăng video cũng nói rằng chính phủ các nước trên thế giới biết về hành tinh này cũng như ngày tận thế nhưng không tiết lộ ra. "Tôi tin đây là thời điểm công bố tất cả nhưng chúng tôi sẽ không công bố đầy đủ bởi chính phủ của chúng tôi đang lẩn tránh sự kiện đại hồng thủy này".

Đây không phải lần đầu tiên những người đưa ra thuyết âm mưu dự đoán về ngày tận thế. Năm ngoái, ngay trước khi xuất hiện sự kiện trăng máu, nhiều nhà lý luận cũng đưa ra giả thuyết một tiểu hành tinh sẽ tấn công Trái đất dẫn tới sự diệt vong.

Tuy nhiên, Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA từng khẳng định Nibiru và những câu chuyện quanh hành tinh này đều là hoang đường, bịa đặt.

Bảo Linh (Ibtimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news