Tin mới

"Trăng máu" sẽ xuất hiện tại Việt Nam vào ngày mai(8/10), kéo dài 1 giờ

Thứ ba, 07/10/2014, 23:21 (GMT+7)

Hiện tượng nguyệt thực toàn phần hay còn gọi là "trăng máu" sẽ xảy ra trên bầu trời Việt Nam vào ngày mai và kéo dài khoảng 1 giờ.

Hiện tượng nguyệt thực toàn phần hay còn gọi là "trăng máu" sẽ xảy ra trên bầu trời Việt Nam vào ngày mai và kéo dài khoảng 1 giờ. 

'Trăng máu' sẽ xuất hiện tại Việt Nam vào ngày mai(8/10), kéo dài 1 gi

 

Theo đó, nguyệt thực toàn phần sẽ bắt đầu vào lúc 17h25 ngày mai (8/10) và toàn bộ mặt trăng sẽ chuyển sang màu đỏ và đạt cực đại sau 30 phút. Theo tính toán của NASA, trừ châu Âu, châu Phi và một phần nhỏ khu vực châu Á không quan sát được, thì các vùng còn lại đều có thể quan sát được nguyệt thực lần này, nhất là phía tây Bắc Mỹ, Australia và phía đông châu Á.

 

Còn người dân Việt Nam cùng một số vùng trên thế giới sẽ được xem hiện tượng nguyệt thực toàn phần lần thứ 2 trong năm. Bóng tối của Trái đất sẽ bao phủ hoàn toàn Mặt trăng trong khoảng thời gian từ 17h25 tới 18h24.Nguyệt thực toàn phần (total eclipse) bắt đầu lúc17h25 và toàn bộ Mặt trăng sẽ chuyển sang màu đỏ. Nó đạt cực đại lúc 17h54 cũng là lúc Mặt trăng nhuốm màu đỏ rõ, đẹp nhất, vì vậy hiện tượng này còn gọi là "trăng máu". 

 

Sở dĩ mặt chuyển sang màu ửng đỏ là do anh sáng từ Mặt Trời có đủ các màu với các bước sóng khác nhau. Khi ánh sáng Mặt trời đi qua lớp khí quyển Trái Đất, do hiện tượng tán xạ Raleigh thì các bước sóng ngắn như màu xanh, tím... sẽ bị khí quyển Trái Đất tán xạ gần như hoàn toàn, chỉ còn ánh sáng có màu về phía đỏ.

Lúc này, bầu khí quyển Trái Đất như một thấu kính hội tụ làm ánh sáng đỏ xuyên qua có hướng lệch về trục chính của vùng bóng tối tạo ra bởi Trái đất và ánh sáng này đã chiếu rọi Mặt Trăng khi nó đi qua. Do vậy, Mặt Trăng có màu đỏ khi diễn ra Nguyệt thực. 

Theo Thu Thủy(Tổng hợp)/ Người đưa tin

Xem video: " Siêu trộm" phá khóa, lấy đi iPhone 6 tại cửa hàng


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news