Tin mới

Trang web hẹn hò bị hack, 36 triệu bí mật thông tin khách hàng rò rỉ

Thứ ba, 21/07/2015, 19:15 (GMT+7)

Mới đây, trang web hẹn hò AshleyMadison nổi tiếng với slogan “Cuộc sống ngắn ngủi, hãy ngoại tình” đã bị hackertấn công và làm lộ thông tin của 36 triệu thành viên

Mới đây, trang web hẹn hò AshleyMadison nổi tiếng với slogan "Cuộc sống ngắn ngủi, hãy Ngoại tình" đã bị hacker tấn công và làm lộ thông tin của 36 triệu thành viên.

Avid Life Media là công ty quản lý trang web hẹn hò này. Hiện tại, AshleyMadison là trang web hẹn hò trả tiền lớn thứ hai trên thế giới với 36 triệu thành viên. Thậm chí công ty này còn đang cân nhắc việc lên sàn chứng khoán để mở rộng quy mô của mình.

Trang web này chuyên giới thiệu những người muốn ngoại tình với nhau và sẽ thu một khoản tiền gọi là tiền môi giới. Năm 2014, trang web này có Doanh thu lên tới 115 triệu USD. Việc để lộ thông tin cá nhân của các thành viên là một vấn đề rất nghiêm trọng đối với một trang web như AshleyMadison.

Thông điệp của nhóm hacker được đăng ngay trên trang chủ của AshleyMadison

Các hacker này đã gửi một thông điệp tới trang chủ của AshleyMadison, cho biết sẽ công khai tất cả thông tin cá nhân của các thành viên, trừ khi trang web này và trang EstablishedMen phải đóng cửa.

Tuy nhiên nguyên nhân chính khiến cho vụ việc trở nên nghiêm trọng lại chính là do phía quản lý của trang web này. Do việc xóa hồ sơ của các thành viên yêu cầu tới 20 USD, do đó hầu hết các dữ liệu thành viên đều được lưu lại mà không thể xóa. Chính điều đó khiến cho hacker có cơ hội để lấy cắp thông tin của hàng chục triệu người. Sau sự việc này, trang web sẽ cung cấp tính năng xóa hồ sơ miễn phí.

T.V (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news