Tin mới

Tranh cãi ảnh nữ nghị sĩ vừa họp quốc hội, vừa cho con bú

Thứ sáu, 24/07/2015, 11:23 (GMT+7)

Hình ảnh một nữ nghị sĩ Argentina vừa họp quốc hội vừa cho con bú hiện đang gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Hình ảnh một nữ nghị sĩ Argentina vừa họp quốc hội vừa cho con bú hiện đang gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Theo tin tức trên Daily Mail, trong phiên họp đầu tháng 7 vừa qua tại tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Buenos Aires, nữ nghị sỹ Victoria Donda Perez đã cho con gái 8 tháng bú giữa nghị trường, bất chấp có khá nhiều người ngồi xung quanh cô.

Trong khi nhiều người ủng hộ hình ảnh này của người mẹ 37 tuổi, cho đó là cảnh tượng đẹp đáng trân trọng, không ít người lại cho đó là hành động không thích hợp.

Một nữ cư dân mạng có tên Juana viết trên tài khoản Twitter: “Tôi ngưỡng mộ cô ấy bởi nhiều người mẹ khác đã không thể làm như vậy. Họ buộc phải để con ở nhà trẻ và không thể cho con bú sữa mẹ dù cho ai cũng biết sữa mẹ là tốt nhất. Khi bé khóc, tất cả những gì bạn có thể làm là cho con bú”.

Hình ảnh nữ nghị sĩ cho con bú khi họp quốc hội gây ra nhiều tranh cãi.

Tuy nhiên, một phụ nữ khác có tên Zuzanne lại tỏ ra không đồng tình: “Đồng ý là như thế, nhưng cô ấy nên che ngực lại bằng những loại áo ngực đặc biệt. Làm như vậy không hay chút nào”.

Bức ảnh mới được đăng trên Perú21 hôm 23/7 nhưng không rõ dụng ý của tờ báo có phải là muốn đưa ra một ví dụ điển hình về tầm quan trọng của việc hoàn thành vai trò của một người mẹ dù công việc vất vả thế nào hay không?

Victoria Donda Perez là một nhà hoạt động nhân quyền và cũng là một luật sư. Năm 2007, cô trở thành “bóng hồng” trẻ tuổi nhất là thành viên Quốc hội Argentina.

Người ta ít khi nhớ tới tên thật của nữ nghị sĩ này, bởi cô được biết tới nhiều hơn với biệt danh 'Dipusex' – có nghĩa là nữ nghị sĩ gợi cảm.

Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news