Tin mới

Tranh cãi chuyện bồi thường, quý tử quan TQ đánh chết người

Thứ ba, 10/02/2015, 08:56 (GMT+7)

Chỉ vì tranh cãi chuyện bồi thường cho một thanh niên bị chó cưng của mình cắn, một cậu ấm con quan chức ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã đánh chết người. Sự việc hiện đang khiến dư luận nước này hết sức phẫn nộ.

Chỉ vì tranh cãi chuyện bồi thường cho một thanh niên bị chó cưng của mình cắn, một cậu ấm con quan chức ở thành phố Trường Sa, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã đánh chết người. Sự việc hiện đang khiến dư luận nước này hết sức phẫn nộ.

 

Theo tin tức từ Tân Hoa xã ngày 30/1, nạn nhân 24 tuổi Xie Benzong đang đi dạo trong công viên ở thành phố Trường Sa, thủ phủ tỉnh Hà Nam thì bị hai con chó cắn bị thương. Hai con chó này là của Guo Bin, con trai một quan chức cỡ bự ở địa phương.

Sau đó Guo Bin lái xe đưa Xie đến bệnh viện chữa trị lúc 19h11 phút và đồng ý bồi thường cho Xie 300 nhân dân tệ (50 USD). Tuy nhiên, bệnh viện thông báo tiền viện phí của Xie lên đến hơn 1.000 nhân dân tệ. Xie đã gọi điện cho cảnh sát đến bệnh viện và tại đây cảnh sát yêu cầu Guo phải trả Xie 600 nhân dân tệ còn lại.

Nhưng Guo từ chối không chịu trả tiền. Sau khi cảnh sát rời đi, nạn nhân và Gou tiếp tục tranh cãi. Gou đánh vào ngực và đầu nạn nhân, khiến người này bất tỉnh, sau đó lái xe bỏ đi. Xie Benzong chết 5 ngày sau đó. Cảnh sát cho biết cậu ấm họ Guo là một “nhân viên công ty”, 32 tuổi.

Thông tin về vụ việc lan truyền trên mặt báo và mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng Trung Quốc bày tỏ sự bức xúc vì cảnh sát thành phố Trường Sa chỉ bắt giữ Guo hai ngày sau vụ bạo lực này. Hiện nhà chức trách đang điều tra vụ việc.

Nạn nhân Xie Benzong, 24 tuổi đã qua đời sau khi bị Guo Bin đánh đập

Tân Hoa xã đưa tin Guo Bin đã đến đồn cảnh sát tự thú và vụ việc đang được điều tra. Ngoài ra, gia đình Guo đã đưa 840.000 (135.000 USD) nhân dân tệ tiền bồi thường cho gia đình nạn nhân.

Những vụ cậu ấm con quan cậy thế cha làm càn tại Trung Quốc luôn khiến dư luận bức xúc và giận dữ.

Trước đó, hồi tháng 3.2013, con trai ông Lệnh Kế Hoạch, cựu trợ lý của cựu chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào cũng thiệt mạng trong vụ tai nạn xe hơi thảm khốc khi lái xe quá tốc độ trong lúc say rượu. Vụ tai nạn làm hai cô gái ngồi cùng xe với cậu ấm này (trong đó có một cô khỏa thân) bị thương nặng.

Cha của cậu ấm nói trên, ông Lệnh Kế Hoạch bị cáo buộc đã dùng ảnh hưởng của mình để che đậy vụ tai nạn này. Tuy nhiên, cuối năm 2014, ông này bị cách chức, bị bắt để điều tra tham nhũng.

Trước đó nữa, năm 2010, Li Qiming, cậu ấm con một cảnh sát trưởng ở Trung Quốc cũng cố tình lợi dụng địa vị của cha mình để trốn tránh trách nhiệm trong một vụ tai nạn xe hơi thảm khốc chết người.

Sau khi đâm vào một sinh viên ở tỉnh Hà Bắc, Li Qiming gào lên: "Kiện tao đi nếu các người có gan. Cha tao là Li Gang đấy!". Câu nói của Li sau đó đã trở thành câu mỉa mai chỉ con các gia đình quyền lực cậy quyền cậy thế ra oai, làm càn. Mãi đến khi Li Qiming bị bắt đi tù, người cha là Li Gang mất chức, dư luận mới lắng xuống.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news