Tin mới

Tranh cãi chuyện Mỹ có báo trước cho Nga vụ tấn công Syria

Thứ sáu, 07/04/2017, 11:37 (GMT+7)

Nội bộ Mỹ đang đưa ra những thông tin mâu thuẫn về việc Washington có thông báo trước cho Nga cuộc tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ không quân Syria hay không.

Nội bộ Mỹ đang đưa ra những thông tin mâu thuẫn về việc Washington có thông báo trước cho Nga cuộc tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ không quân Syria hay không.

[mecloud]pqjHdkrcrm[/mecloud]

Theo Reuters, Lầu Năm Góc xác nhận đã sử dụng đường dây nóng, thông báo trước cho Nga để hạn chế tối đa nguy cơ không chiến giữa lực lượng Nga và Mỹ ở miền đông Syria.

"Lực lượng của Nga ở Syria đã được thông báo trước về cuộc tấn công thông qua đường dây nóng để tránh xung đột. Các nhà hoạch định chiến lược của quân đội Mỹ đã rất thận trọng để giảm thiểu rủi ro về người đối với lực lượng của Nga và Syria ở căn cứ Shayrat", phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis nói.

Tàu Cape St. George, hải quân Mỹ, phóng tên lửa hành trình Tomahawk. Ảnh: US Navy

"Chúng tôi đang đánh giá hiệu quả của cuộc tấn công. Các dấu hiệu ban đầu cho thấy cuộc tấn công đã gây thiệt hại nghiêm trọng đối với các máy bay, trang thiết bị và cơ sở hạ tầng quân sự của Syria tại căn cứ Shayrat", ông Davis nói thêm.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson lại chia sẻ với báo giới rằng, Mỹ đã không thông báo trước với Nga về cuộc tấn công.

"Không có bất cứ trao đổi, liên lạc nào với Moscow hay bất cứ bên nào trước cuộc tấn công".

Ông Tillerson cũng khẳng định, cuộc tấn công không có nghĩa Chính sách của Mỹ với Syria đã thay đổi.

Hiện Nga chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về cuộc tấn công của Mỹ.

Tối 6/4, hai tàu chiến của Mỹ trên Địa Trung Hải đã phóng 59 tên lửa hành trình nhằm vào căn cứ không quân của Syria gần thành phố Homs. Mục tiêu của cuộc tấn công này là các máy bay, các nhà chứa máy bay, kho chứa nhiên liệu và hậu cần, các boong-ke cung ứng đạn dược, các hệ thống phòng không và radar tại căn cứ không quân Shayrat của Syria.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: căn cứ