Tin mới

Ấn Độ điều khoảng 100 xe tăng đến gần biên giới Trung Quốc

Thứ ba, 19/07/2016, 16:15 (GMT+7)

Quân đội Ấn Độ vừa điều động gần 100 xe tăng đến khu vực Ladakh miền đông nước này để đối phó với những nguy cơ xâm nhập từ Trung Quốc.

Quân đội Ấn Độ vừa điều động gần 100 xe tăng đến khu vực Ladakh miền đông nước này để đối phó với những nguy cơ xâm nhập từ Trung Quốc.

Lần gần đây nhất Ấn Độ điều những chiếc xe tăng tại khu vực này là từ thời kỳ trong cuộc chiến tranh giữa Ấn Độ và Trung Quốc năm 1962. Hiện nay, chúng tiếp tục được điều động trở lại khu vực cách biên giới hai nước vài km.

Một sỹ quan quân đội cho biết, hiện gần 100 xe tăng đã được triển khai, và sẽ tăng thêm trong thời gian tới. Tuy nhiên, việc duy trì hoạt động của các xe tăng tại địa hình cao như vậy là hoàn toàn không đơn giản. Hoạt động của xe tăng cũng sẽ chịu ảnh hưởng của không khí loãng cũng như nhiệt độ thấp đến -45 độ C.

Ấn Độ đang gia tăng sức mạnh tại biên giới để đảm bảo an ninh trước mối đe dọa từ Trung Quốc.

Đại tá Vijay Dalal - người chỉ huy một đơn vị xe tăng ở đây chia sẻ, họ đã phải sử dụng các loại dầu bôi trơn và nhiên liệu đặc biệt để duy trì hoạt động bình thường cho xe tăng hoạt động tại đây.

Thời gian qua, quân Trung Quốc đã nhiều lần xâm nhập vào các vị trí khác nhau dọc theo biên giới Ấn Độ - Trung Quốc.

Trước đó, quân đội Ấn Độ sẽ chi khoảng 750 triệu USD để nâng cao khả năng pháo kích, nhằm bảo vệ khu vực biên giới giáp Trung Quốc.

Hôm 25/6, Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã thông qua đề xuất mua 145 khẩu pháo siêu nhẹ Howitzer M777 của Anh với tổng giá trih hợp đồng lên đến 750 triệu USD. Toàn bộ số pháo được mua sẽ được trang bị cho Khối tấn công vùng núi, nhằm bảo vệ 4.000 km tuyến đường biên giới giáp với Trung Quốc. Tuy nhiên, thời hạn nhận hàng hiện chưa được công khai.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news