Tin mới

Tránh khô da vào mùa đông: Tắm nhanh là một bí quyết

Thứ tư, 11/12/2019, 15:28 (GMT+7)

Ngoài việc tắm nhanh, hạn chế tắm nước nóng, để tránh khô da bạn cần tuân thủ một vài bước cơ bản.

Giữ ẩm cho da là một trong điều rất quan trọng trong nghệ thuật làm đẹp. Vào mùa đông, việc giữ ẩm da càng khó khăn hơn. Nguyên nhân là do có sự khác biệt về môi trường giữa các mùa. Có sự khác biệt về độ ẩm, nhiệt độ cũng như khí hậu nhân tạo trong nhà. Việc sử dụng thiết bị sưởi ấm trong nhà hoặc ngồi gần lò sưởi, lỗ thông hơi cũng gây khô da.

Tắm lâu, tắm nước nóng cũng có thể gây khô da. Nước là chất kích ứng phổ biến nhất và bản thân nó có thể lột da dầu, làm khô da. Một số loại quần áo và vải vóc cũng có thể góp phần gây khô da.

Làm thế nào để ngăn ngừa khô da vào mùa đông?

Bước một: tránh những thứ gây khô da. Bạn hãy tắm nhanh hơn và sử dụng nước ít nóng để tắm.

Bước hai: tránh những chất tẩy rửa và xà phòng. Hoặc ít nhất, hãy sử dụng các loại xà phòng và sữa tắm không gây khô da. Nếu một sản phẩm không nêu rõ là "không chứa xà phòng" thì bạn cần lưu ý. Xà phòng được tạo thành từ mỡ động vật hoặc thực vật, trộn với xút. Vì vậy, bạn có thể biết một sản phẩm có chứa xà phòng hay không bằng cách xem thành phần của chúng. Ví dụ, xà phòng làm từ dầu oliu sẽ được dán nhãn sodium olivate và mỡ, trở thành sodium tallowate. Những chất tẩy rửa không xà phòng thường sẽ có các thành phần như sodium lauryl sulfate hoặc ammonium laureth sulfate và sodium alkyl sulfate dịu nhẹ hơn.

Bước ba: Dưỡng ẩm. Nhưng loại kem dưỡng ẩm nào là tốt nhất? Hãy chú ý đến các loại kem dưỡng ẩm có glycerine hoặc parafin lỏng. Hoặc nếu bạn sử dụng các loại kem dưỡng ẩm đắt tiền, hãy tìm kiếm các loại ceramide nhân đôi những loại dầu tự nhiên trong da. Hầu hết mọi người đều sợ hãi khi nghe đến parafin mềm hoặc parafil lỏng và hỏi liệu nó có an toàn không. Nhưng các sản phẩm đó được sử dụng trong nhiều năm và đã được thử nghiệm trong thời gian dài ở mức độ thanh lọc cao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mùa đông khô da