Tin mới

Tranh thủ thời gian nghỉ, HLV Park Hang Seo làm điều cực ý nghĩa với bóng đá Việt Nam

Thứ tư, 18/03/2020, 11:18 (GMT+7)

Trong những ngày V.League và bóng đá Việt Nam tạm ngừng lại vì Covid-19, HLV Park Hang Seo đã tranh thủ thời gian trống để bắt đầu đi học tiếng Việt.

Trở lại sau khi tự cách ly 14 ngày, HLV Park Hang Seo luôn tất bật với những trận đấu tại V.League. Ở những trận đấu thuộc vòng 2 vừa qua, dù trên SVĐ không có khán giả nhưng đội ngũ BHL của ĐT Việt Nam bao gồm cả thầy Park luôn xuất hiện trên các khán đài, đeo khẩu trang kín mít và theo dõi các cầu thủ thi đấu. Tất cả đều đang cố gắng tìm ra những gương mặt tốt nhất cho những đợt tập trung tới của ĐT Việt Nam.

Ngay cả khi bóng đá Việt Nam lại tiếp tục ngừng lại, vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn không để mình có thời gian rảnh rỗi. HLV Park Hang Seo quyết định đi học tiếng Việt để giao tiếp với các học trò tốt hơn.

Hình ảnh được trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang Seo chia sẻ trên MXH về quá trình học tiếng Việt của vị chiến lược gia người Hàn. Ảnh: FBNV

Việc học tiếng Việt của HLV Park Hang-seo có sự hỗ trợ từ trợ lý ngôn ngữ Hàn-Việt Vũ Anh Thắng. Chàng trợ lý sinh năm 1992 thông thạo 4 thứ tiếng: Việt, Hàn, Anh, Pháp. Anh bắt đầu làm việc cùng các đội tuyển Việt Nam từ trước SEA Games 30 đến nay.

Nắm rõ hơn tiếng Việt, HLV Park Hang-seo sẽ dễ giao tiếp với các cầu thủ hơn. Việc chuyển tải các ý đồ chiến thuật cho tới những cuộc trò chuyện thân tình cũng vì thế mà thêm phần thuận lợi.

Người "thầy" dạy tiếng Việt cho HLV Park Hang Seo không ai khác ngoài trợ lý Vũ Anh Thắng. Ảnh: FBNV

Theo kế hoạch dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ tập trung trở lại trong tháng 6. VFF đang nỗ lực tìm kiếm những đối thủ chất lượng để thầy trò ông Park đá giao hữu nhằm rà soát lại lực lượng và phong độ các cầu thủ. Từ nay đến tháng 6, HLV Park Hang Seo cũng đã có đôi chút vốn tiếng Việt để giao tiếp với các đồng đội dễ dàng hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news