Tin mới

Tranh vé dự Olympic cùng đối thủ hàng đầu châu lục, ĐT nữ Việt Nam đồng thanh hô 'đánh'

Thứ sáu, 14/02/2020, 09:49 (GMT+7)

ĐT nữ Việt Nam đã lên dây cót tinh thần trước trận đấu gặp tuyển nữ Australia tại vòng loại cuối cùng của Olympic 2020.

Chiều 13/2, lượt trận cuối bảng B vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020 đã kết thúc. ĐT nữ Australia hòa ĐT nữ Trung Quốc 1-1 và giữ vững đầu bảng, qua đó trở thành đối thủ của nữ Việt Nam ở trận play-off quyết định tấm vé đi Olympic.

ĐT Australia là một đối thủ cực mạnh và đang là đương kim Á quân của châu Á, sở hữu đẳng cấp vượt trội. Thế nhưng không vì thế mà thầy trò HLV Mai Đức Chung e ngại đối thủ.

ĐT nữ Australia đang là đương kim Á quân của châu Á. Ảnh: Internet

Chia sẻ với Tri Thức Trực Tuyến, HLV Mai Đức Chung cho biết:  “Mình chỉ có thể chơi theo cách phòng ngự phản công nhưng cách chơi ấy chưa chắc đã chống được họ đâu. Hai đội đó đều tốt hơn mình nhiều. Họ là đẳng cấp thế giới rồi”.

“Đương nhiên, mình biết mình kém người ta nhưng không có nghĩa là mình đầu hàng. Tuyển nữ Việt Nam sẽ đá bằng tất cả ý chí và tinh thần. Chúng tôi cũng xác định từ trước rằng đội nữ sẽ gặp Australia. Đội sẽ chơi bằng tinh thần quả cảm”

Trong khi đó, Tuyết Dung nhận định Australia là đối thủ khó nhất mà cô từng phải đối đầu. "Trong tất cả những đối thủ Việt Nam từng gặp, tôi thấy Australia là khó chơi nhất. Những đội bóng khác, chúng ta không thua kém nhiều nhưng Australia thì khác. Họ có thể hình, thể lực tốt và cũng rất kỹ thuật", Quả bóng vàng bóng đá nữ Việt Nam chia sẻ.

Dù thua kém đối thủ về mọi mặt nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung quyết làm nên bất ngờ. Ảnh: Internet

Dẫu vậy Tuyết Dung vẫn lên dây cót cho đồng đội: "Tốt nhất là mình cố gắng hạn chế những điểm yếu để hy vọng có thể làm được điều gì đó. Tất nhiên, tôi và đồng đội sẽ không bỏ cuộc mà phải thi đấu với tất cả những gì mình có vì màu cờ sắc áo".

Ngày 6/3, thầy trò HLV Mai Đức Chung làm khách trước Australia.Sau đó, đội trở về Việt Nam và đón tiếp đối thủ trên sân Cẩm Phả ngày 11/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news