Tin mới

Tráo iPhone bằng gạch, 3 nhân viên giao hàng ở TP. HCM bị bắt giữ

Thứ năm, 11/10/2018, 08:32 (GMT+7)

Bảo cùng hai đồng nghiệp khác “rút ruột” các kiện hàng, lấy điện thoại, đồ điện tử… rồi thay bằng gạch đá, vải vụn, giao cho khách, chiếm đoạt cả trăm triệu đồng. 

Bảo cùng hai đồng nghiệp khác “rút ruột” các kiện hàng, lấy điện thoại, đồ điện tử… rồi thay bằng gạch đá, vải vụn, giao cho khách, chiếm đoạt cả trăm triệu đồng.  

VnExpress đưa tin, ngày 10/10, công an TP. HCM bắt giữ Lương Gia Bảo (24 tuổi), Nguyễn Thị Hoàng Anh (20 tuổi) và Đào Văn Hùng về hành vi Trộm cắp tài sản.

Bảo làm việc cho công ty giao hàng nhanh ở đường Bạch Đằng (quận Tân Bình), có nhiệm vụ sắp xếp các đơn hàng cho nhân viên khác đi giao.

Theo Báo Người Lao Động, ngày 9/9, Bảo cố tình soạn dư 3 kiện hàng cho ông Hùng đi giao, trong đó có chiếc iPhone 7. Hết ca làm việc, hắn lấy lại các kiện này, rút ruột điện thoại, thay bằng cục gạch cùng trọng lượng, dán lại như cũ rồi trả lại cho Hoàng Anh trực ca sau.

3 bị can tại cơ quan điều tra. (Ảnh: VnExpress)

Nữ nhân viên phát hiện kiện hàng bị móc ruột đã báo công ty, nhưng không tìm ra thủ phạm.

Sau khi nghe ngóng tình hình, Bảo thuyết phục Hoàng Anh làm lơ các kiện hàng bị đánh tráo và hứa sẽ chia cho cô một phần tiền.

Được Hoàng Anh “bảo kê”, ngày 14/9 và 20/9, Bảo tiếp tục chiếm đoạt tài sản. Với thủ đoạn tráo ruột hàng hóa bằng gạch đá, vải vụn, nam nhân viên lấy được 5 điện thoại cùng một số linh kiện máy tính, tổng trị giá gần 100 triệu.

Qua một thời gian theo dõi đường đi các kiện hàng, cảnh sát đã phát hiện hành vi của Bảo và đồng phạm. Bảo khai đã chia cho Hoàng Anh 7 triệu, riêng Hùng chỉ được nhận 300 nghìn.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news