Tin mới

Trào lưu Kiss Cam và những trò “lố” của người Việt trẻ

Thứ năm, 25/06/2015, 17:08 (GMT+7)

Không chỉ Kiss Cam, mà rất nhiều trào lưu trước đó du nhập vào Việt Nam đã bị biến tướng dẫn đến những hành động phản cảm, gây khó chịu.
Đi chệch hướng nhân văn từ ban  đầu
Rất nhiều trào lưu phương Tây xuất phát từ mục đích nhân văn ví như trào lưu Kiss Cam xuất phát từ ý tưởng First Kiss của đạo diện Tatia Plleva. First Kiss là clip ghi lại cảm xúc thật của các cặp đôi không quen biết, lần đầu gặp và trao cho nhau nụ hôn. Thông điệp của phong trào này có ỹ nghĩa không biên giới giữa con người với con người.
Tuy nhiên, khi về Việt Nam, nó trở thành một trò mua vui quá lố của một bộ phận các bạn trẻ, nhân vật được thách đố trong clip sẽ phải "cưỡng hôn" người khác giới bất kì gặp trên phố. Hầu hết các "nạn nhân" của trò đùa trên đều tỏ vẻ ngạc nhiên, không cảm xúc hoặc bất bình hoặc phản ứng gay gắt với nhân vật.
Trước đó, trào lưu Ice Bucket Challengen, cũng gây sốt giới trẻ, thậm chí các nghệ sĩ Việt cũng tham gia trò chơi này mà ít ai biết được mục đích của nó là gì. 
Trò đùa không màng đến hậu quả
Việc hôn người lạ 
Với việc dội nước lạnh trực tiếp sẽ ảnh hưởng đến não bộ vì sự thay đổi đột ngột của môi trường dễ gây co thắt mạch máu não.

Phải chăng người Việt đang đua đòi một cách "nửa mùa" với những trào lưu phương Tây

Kiss Cam trào lưu mới của giới trẻ hiện nay. Theo đó, người chơi phải thực hiện "cưỡng hôn" một số đối tượng bất kỳ trên phố và xem phản ứng của họ ra sao.Mới đây, clip Kiss Cam phiên bản Việt do 6 bạn trẻ trong nhóm làm phim Group Cast thực hiện nhanh chóng gây chú ý. Với địa điểm ghi hình là phố đi bộ Nguyễn Huệ, nhà thờ Đức Bà, cà phê bệt... các nhân vật chính lên kế hoạch, chọn hôn một người khác giới vô tình gặp được. Bên cạnh sự hưởng ứng của nhiều bạn trẻ, trào lưu này cũng gặp phải không ít phản ứng trái chiều từ dư luận. Mọi người cho rằng, việc bất ngờ hôn người lạ mà không cần sự cho phép là hành động phản cảm, bất lịch sự.- Mục đích của Kiss Cam ở Phương Tây là gì?- Không hợp với thuần phong mỹ tục của Việt Nam- Mình nghĩ mỗi nơi 1 văn hóa, đâu có thể muốn áp dụng ở đâu cũng được, phương tây họ thoáng nên họ không quan trọng, còn việt nam mình thì có hẳn nhiều vấn đề lớn. 1. Nếu là ban nữ đi kiss, thành công thì nhiều đấy nhưng lỗ cho bạn nữ lắm, nhiều lý do, lỡ sau này đi chơi với zai, gặp lại những người từng kisscam thì khó xử nhỉ, người việt mình đa phàn thích khích lắm. "ê em hôm bửa hôn anh nè" wtf, thằng bạn zai nghỉ gì, cho là không có động thái gì nhưng hình ảnh ấy cứ ám ảnh hoài, nam giới đa phần là vậy. 2. Nam đi kisscam, dễ ăn hành đấy, tôi gặp cảnh đó thì tôi quyết không tha, cần thì lên phường, đó chính là người việt mình, phong tục tập quán người việt không giống phương tây, ong bà có nói hòa nhập chứ không hòa tan. 3. Nữ kiss thì khoái, nam kiss "nam đẹp trai thì ok, chứ tàn tàn thì dê an hành đay, và những hình ảnh này đối với người việt đầy lạ lẩm, có khi lại là hình ảnh xấu. Theo mình, nếu muốn làm ở việt nam, nên có chiến dịch. Công bố trước. Và bí mật chọn địa điểm. Nước ta không như nước ngoài, hành động nhỏ lẽ dễ thành ra là khó đấy. Còn sự phát triển của trào lưu này thì mình chưa rõ. Để xem phản ứng của đa phần người việt xem sao.- Không biết nhóm bạn trẻ này vô viện chấn thương chỉnh hình răng hàm mặt chưa nữa. Hôn trộm một người mình thích mà không có sự cho phép đã là bất lịch sự rồi, hôn trộm người lạ thành "văn hóa lùn". Đây là Việt Nam chứ không phải đất nước châu Âu nào nha các bạn.- Thật tình không pk mọi người nghĩ như thế nào nhưng với tôi thì thật là phản cảm khi thật sự mà ns không pk cac bạn này có bị các bệnh lây truyền qa miệng hay gì k? Khi hun như vậy cũng mang bệnh dịch trải rộng ra thêm mà thôi chứ không có gì là độc đáo cả.- Hôm mấy bạn quay clip,minh cũng có mặt gần đó,do sắp đặt cả thôi. Theo cảm nhận của mình và mọi nguoi chứng kiến. Hơi phản cảm!
- Nếu mình mà bị cưỡng hôn như vậy, bảo đảm người đó sẽ bị ăn tát liền, trào lưu phản cảm, nghĩ gì mà hành động như thế?- Hưởng ứng trào lưu mà không biết chọn lọc khác nào khỉ bắt chước người. Hành động vô tình thể hiện văn hóa, gây sốc để nổi tiếng.- Nụ hôn về tinh thần có thể chữa bệnh cho những người trầm cảm ăn ít mới ngon hôn trộm cũng như ăn vụng hôn được sự đồng ý đó là nụ cười và ôm ngấu nghiến không ngonhttp://kenh14.vn/doi-song/cu-dan-mang-tranh-cai-ve-kiss-cam-trao-luu-moi-cuong-hon-tren-pho-20150623082725380.chnhttp://vitalk.vn/threads/trao-luu-kiss-cam-ba-tung-huyen-anh-doat-hon-trai-la-mot-cach-so-sang-va-hoi-tho.2014050/https://www.google.com/search?sclient=psy-ab&site=&source=hp&q=m%E1%BB%A5c+%C4%91%C3%ADch+tr%C3%A0o+l%C6%B0u+kiss+cam&oq=m%E1%BB%A5c+%C4%91%C3%ADch+tr%C3%A0o+l%C6%B0u+kiss+cam&gs_l=hp.3...907.8448.0.8750.55.36.10.0.0.2.222.4066.15j19j2.36.0....0...1c.1.64.psy-ab..26.29.2371.0.OhNadnI8_58&pbx=1&bav=on.2,or.r_cp.&bvm=bv.96339352,d.dGY&biw=1366&bih=597&dpr=1&ech=1&psi=WxeKVd3NBILwmAX0woK4Dw.1435113308958.3&ei=WxeKVd3NBILwmAX0woK4Dw&emsg=NCSR&noj=1http://kenh14.vn/doi-song/10-ly-do-khien-kiss-cam-phan-cam-trong-mat-gioi-tre-20150624043429214.chn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news