Tin mới

Trâu mẹ sinh đôi nghé con gây xôn xao

Thứ hai, 06/07/2015, 07:34 (GMT+7)

Việc con trâu của gia đình ông Hiền (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) sinh đôi nghé cái gây xôn xao dư luận trong vùng, nhiều người kéo nhau đến tới tận nhà ông Hiền để xem.

Việc con trâu của gia đình ông Hiền (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) sinh đôi nghé cái gây xôn xao dư luận trong vùng, nhiều người kéo nhau đến tới tận nhà ông Hiền để xem. 

Theo đó, khoảng 2h ngày 4/7, con trâu cái của gia đình ông Nguyễn Văn Hiền, trú thôn Vĩnh Phú, xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh sinh được con nghé cái thứ nhất. Tới khoảng gần 2 giờ đồng hồ sau, mọi người trong nhà bất ngờ khi thấy trâu mẹ sinh tiếp được một nghe cái khác. Điều này khiến những người chứng kiến thấy vô cùng ngạc nhiên, nhiều người trong vùng nghe tin nghĩ gia đình bịa chuyện nên đã kéo đến tận gia chủ để xem. 

Trâu mẹ sinh đôi nghé con gây xôn xao

Trâu mẹ sinh đôi nghé con gây xôn xao dư luận trong vùng. Ảnh: Vietnamnet

Sau khi 2 nghé con sinh ra được một lúc, cũng bắt đầu bú sữa từ trâu mẹ. Hiện 2 nghé con vẫn khỏe mạnh. 

Chia sẻ trên Vietnamnet, bà Nguyễn Thị Ngọc (vợ ông Hiền) cho hay: "Không thể tin nổi, chúng tôi nghĩ mình hoa mắt. Nhưng khi nghé thứ hai được sinh ra, đưa tay sờ thì đúng đó là con nghé thật". 

Theo bà Ngọc, con trâu mẹ trong lúc mang thai thì bụng to hơn so với những lần mang thai trước. Chính vì thế mà nó đi lại, ăn nghỉ cũng khó khăn hơn. 

Con trâu của gia đình ông Hiền được mua từ vùng khác về, khi đang là một con nghé. Tính đến nay, chú trâu đã sinh được 5 con. 

Được biết, việc trâu sinh đôi nghé con không nhiều nên với nhiều người đây là trường hợp hiếm gặp. Tuy nhiên, chú trâu nhà ông Hiền sinh đôi không phải trường hợp đầu tiên. 

Trước đó, vào tháng 10/2014, sau khi mang thai gần 10 tháng, con trâu cái của gia đình ông Trần Xuân Thắng ở tổ 9, phường Hương Văn (huyện Hương Trà, tỉnh TT Huế) đã sinh hạ 2 chú nghé con. Sự việc khiến gia đình cũng như hàng xóm vô cùng ngạc nhiên và cảm thấy kỳ lạ bởi từ trước đến nay chưa ai từng chứng kiến điều này.

H.M tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news