Tin mới

Trẻ biếng ăn phải làm sao, nguyên nhân và cách trị trẻ biếng ăn ?

Thứ tư, 30/03/2016, 14:22 (GMT+7)

Biếng ăn là một trong nhứng biểu hiện phổ biến ở trẻ. Nhiều bà mẹ băn khoăn không biết tại sao trẻ lại biếng ăn và làm cách nào để trẻ  biếng ăn vẫn có đủ dinh dưỡng. 

Dấu hiệu biếng ăn ở trẻ em là một trong những dấu hiệu phổ biến. Nhiều bà mẹ băn khoăn không biết tại sao trẻ lại biếng ăn và làm cách nào để trẻ  biếng ăn vẫn có đủ dinh dưỡng. 

Tại sao trẻ biếng ăn

Trẻ biếng ăn phải làm sao. Ảnh: Internet

- Do biến đổi sinh lý: Trên thực tế, nhiều phụ huynh thường chuẩn bị nhiều thức ăn dể trẻ có thể ăn bất cứ lúc nào nhưng những đồ ăn vặt này chỉ gây cảm giác no giả tạo đối với trẻ. Chính vì ăn vặt nhiều sẽ khiến trẻ lười ăn vào bữa chính. 

- Do bị suy dinh dương: Một trong những nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn là do trẻ bị suy dinh dưỡng, nhiễm trùng đường ruột, các bệnh về đường hô hấp, virus...

- Do tâm lý sợ an: Khi trẻ biếng ăn ostheer do tâm lý sợ ăn. Nhiều phụ huynh thường áp đặt mà không để ý xem con thích ngồi ăn thay vì bế, ưa vận động nhiều hơn ngồi một chỗ...

Làm sao để bé biếng ăn đủ dinh dưỡng

Để hạn chế tình trạng biếng ăn của trẻ thức ăn cần được cung cấp đa dạng. Ảnh: Internet

- Đa dạng thức ăn: Để hạn chế tình trạng biếng ăn của trẻ, thức ăn được cung cấp cần phải đa dạng và nên dùng thực phẩm tươi để chế biến như dùng: Thịt, cá...

Tuy nhiên, dù ăn bột hay ăn cháo, khẩu phần ăn của trẻ vẫn cần được đảm bảo đủ cả về số lượng và chất lượng. 

- Không nên ép trẻ ăn cứng nhắc: Có một thực trạng chung là nếu trẻ bị ép ăn sẽ thường có tâm lý sợ ăn, chán ăn, ăn uống không thoải mái. 

- Hạn chế đồ ăn vặt: Ăn vặt sẽ khiến trẻ trở nên chán ăn vào bữa chính. Hạn chế các loại đồ ăn như bánh kẹo, nước ngọt...vừa không cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng mà còn hạn chế khả năng thèm ăn trong bữa chính của trẻ. 

- Cần vệ sinh trong ăn uống và nơi ở cho trẻ, hạn chế những vi khuẩn gây bênh qua đường ruột như giun, sán...

- Nếu có thể nên đưa trẻ đến bác sĩ để khám và có giải pháp phù hợp như sử dụng men tiêu hóa...

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news