Tin mới

Trẻ chùa Bồ Đề quây quần trong ngôi nhà mới

Chủ nhật, 24/08/2014, 14:53 (GMT+7)

Không khỏi bỡ ngỡ khi được chuyển tới ngôi nhà mới, có em cứ khó thút thít, lủi thủi một mình. Em khác lại nhanh hòa nhập cùng những người bạn mới.

Không khỏi bỡ ngỡ khi được chuyển tới ngôi nhà mới, có em cứ khó thút thít, lủi thủi một mình. Em khác lại nhanh hòa nhập cùng những người bạn mới.

Chiều 23/8, có mặt tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật (trực thuộc Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội Hà Nội, trụ sở tại xã Thụy An, Ba Vì, Hà Nội), phóng viên Tiền Phong chứng kiến các em nhỏ được chuyển từ chùa Bồ Đề đến đây, đang được các cô chăm nuôi cho ăn uống bữa chiều.

 



Nơi ở mới khang trang của trẻ em chùa Bồ Đề.

Nhìn sắc thái các em đều rất tươi tỉnh, 8 em có thể tự ngồi xúc cơm trong tô ăn rất ngon lành, một số em chạy nhảy tung tăng, trong khi số khác dường như còn thấy lạ lẫm môi trường mới nên vẫn khóc thút thít.

 Ông Đỗ Đức Hồng - Giám đốc Trung tâm cho biết, ngày 22/8 trung tâm tiếp nhận 17 người từ chùa Bồ Đề chuyển đến, trong đó có 7 trẻ tàn tật, 1 người già, còn lại là trẻ mồ côi. Trong số này có cháu Kiều Ung Thủy nhỏ tuổi nhất (mới được 2 tháng tuổi) đã được chuyển xuống khu vực chăm sóc trẻ sơ sinh để các cô chăm nom tốt hơn.

16 cháu khỏe mạnh hơn được chăm sóc ở khu nhà trẻ số 7, rộng khoảng 60m2 với đầy đủ trang thiết bị. Riêng cụ già được bố trí ở khu vực dành cho người lớn tuổi.



Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật (xã Thụy An, Ba Vì, Hà Nội) rộng 5,3 héc - ta, hiện đang nuôi dưỡng 340 người theo chế độ bảo trợ xã hội.

 

Ngày 22/8, 17 trẻ và 1 cụ già đã được chuyển từ chùa Bồ Đề về Trung tâm để chăm sóc, nuôi dưỡng.

15 em được tập trung nuôi dưỡng tại nhà trẻ số 7. Ngày đầu tới đây, các em đều tỏ ra bỡ ngỡ, lạ lẫm, khóc thút thít, đòi về lại chùa. Các cô phải thức trắng đêm để dỗ dành các em.


Mỗi ngày, các em được ăn 4 bữa vào 7h, 10h, 15h và 19h.


Đa số các em đều khỏe mạnh và có thể tự xúc cơm ăn.


Bên cạnh các cô, các anh chị lớn tuổi ở trung tâm cũng rất quan tâm, chắc sóc các em chu đáo.


Theo Giám đốc trung tâm, thời gian tới, nếu trẻ nào chưa có giấy khai sinh sẽ được làm sớm. Trẻ nào có khả năng đi học sẽ được đăng ký cho đi học tại địa phương. Cháu nào không có khả năng đi học cũng sẽ được làm quen với âm nhạc, văn hóa, hội họa…(Trong ảnh là các em lớn tuổi được nuôi ở trung tâm nhiều năm nay).

Cơ sở mới này khá khang trang, rộng rãi, đáp ứng tiêu chuẩn bảo trợ xã hội.


Sắp tới, dự kiến sẽ còn một số trẻ ở chùa Bồ Đề được chuyển tới đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Nghi vấn đánh tráo trẻ em tại chùa Bồ Đề: Nhóm thiện nguyện lên tiếng

Chùa Bồ Đề khẳng định “không có cháu nào có tên Huy Anh", trong khi đó CA quận Long Biên lại cho biết cháu Huy Anh được nuôi tại chùa. Nhưng khi xem ảnh thì nhóm thiện nguyện đang tìm kiếm cháu Huy Anh khẳng định cháu bé đang sống tại chùa không phải Huy Anh.