Tin mới

Trẻ sơ sinh tử vong tại bệnh viện, gia đình tố bác sĩ tắc trách

Thứ tư, 26/08/2015, 09:02 (GMT+7)

Trẻ sơ sinh tử vong tại bệnh viện, gia đình tố bác sĩ tắc trách

v

Sau khi tiêm vắc xin được 2 ngày, bé trai sơ sinh đã có những biểu hiện bất thường và tử vong. Cho rằng bác sĩ tắc trách, gia đình đã gửi đơn tố bệnh viện tắc trách.

Ngày 25.8, bác sĩ Nguyễn Ngọc Anh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Ea Hleo (Đắk Lắk), cho biết đã yêu cầu một số y bác sĩ của bệnh viện nộp tường trình về việc thực hiện quy trình tiêm vắc xin do có liên quan đến trường hợp tử vong của một trẻ sơ sinh.

Ông Ngọc Anh cũng cho biết đã đề nghị cơ quan điều tra phối hợp với bệnh viện làm rõ nguyên nhân vụ việc.“Kết luận nguyên nhân vụ việc như thế nào phải chờ cơ quan điều tra làm rõ. Nhưng theo chúng tôi, thời gian sau khi tiêm vắc xin đến khi xảy ra cái chết của cháu bé là khá lâu nên khó có thể nói nguyên nhân là do vắc xin”, ông Ngọc Anh nói.

Theo thông tin ban đầu, chiều 21.8, chị Nguyễn Thị Hồng Loan (26 tuổi, trú xã Ea Sol, huyện Ea H’leo) sinh con thứ 2 là con trai tại Bệnh viện đa khoa huyện Ea Hleo.

Khoảng 10 giờ ngày 22.8, cháu bé được bác sĩ bệnh viện chỉ định tiêm phòng vắc xin viêm gan B. Đến 21 giờ cùng ngày, cháu bé lên cơn sốt, gia đình chị Loan đi tìm bác sĩ nhưng cả đêm đó và sáng hôm sau vẫn không gặp được bác sĩ trực tại bệnh viện để thăm khám cho bé.

Đến khoảng 19 giờ ngày 23.8, cháu bé tử vong tại Bệnh viện đa khoa huyện Ea Hleo.

Công an huyện Ea Hleo đã trưng cầu Trung tâm giám định pháp y tỉnh Đắk Lắk tiến hành khám nghiệm tử thi, thu thập tài liệu, chứng cứ. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra.

 

Theo người nhà nạn nhân, sau khi được chỉ định tiêm vắc-xin viêm gan B, cháu bé có biểu hiện bất thường nên gia đình đã tìm bác sĩ nhờ giúp đỡ nhưng không được, khiến bé tử vong. Gia đình đã làm đơn tố bệnh viện tắc trách.

Chiều 25-8, trao đổi với Phóng viên Báo Người Lao Động, bác sĩ Nguyễn Ngọc Anh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk - xác nhận có trường hợp tử vong tại bệnh viện sau khi tiêm vắc-xin viêm gan B.

Thông tin ban đầu cho biết ngày 21- 8, chị Nguyễn Thị Hồng Loan (SN 1989, ngụ buôn Chăm Hoai, xã Ea Sol, huyện Ea H’leo) vào Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’leo để sinh con. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, chị Loan sinh thường 1 bé trai khỏe mạnh.

Theo gia đình nạn nhân, khoảng 10 giờ ngày 22-8, bé được các bác sĩ tiêm vắc-xin viêm gan B. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, bé lên cơn sốt nên gia đình đi tìm bác sĩ trực nhờ khám nhưng không gặp được.

Sáng 23-8, thấy sức khỏe của bé yếu dần, gia đình chị Loan tiếp tục đi tìm bác sĩ trực tại bệnh viện nhưng vẫn không gặp được. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, bé tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’leo.

Trong khi đó, bác sĩ Anh cho biết theo phản ánh của một số bệnh nhân cùng phòng thì tối 23-8, một số người không thấy người mẹ đâu mà bé không khóc nên đã lại xem xét thì thấy toàn thân bé tím tái.

"Ngay sau đó, họ gọi người bà tới bồng bé từ tầng 3 xuống tầng 2 để gặp bác sĩ trực thì bé đã chết. Riêng việc gia đình tố cáo bệnh viện tắc trách là không đúng, không có chuyện 2 lần đi tìm bác sĩ mà không gặp. Khả năng bé tử vong do sốc phản vệ được loại trừ vì bé chết sau hơn 30 giờ tiêm vắc-xin viêm gan B” - bác sĩ Anh giải thích.

Liên quan đến vụ việc này, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của bé.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news